อ.แม่สะเรียง อ่วมพายุฤดูร้อน ลมกรรโชกแรง ฝ่ายปกครองเร่งช่วยเหลือ

ฤทธิ์พายุฤดูร้อน ลมกรรโชกแรงฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ต้นไม้หักโค่น มีลูกเห็บตกบางพื้นที่ หลังคาบ้านปลิวแม่สะเรียงได้รับผลกระทบหนัก ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ

วันนี้ 10 เมษายน 2567 เมื่อช่วงประมาณ 16.30 น. พายุโซนร้อนได้กระหน่ำในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้มีพายุ ลมกรรโชกแรง ฝนตกหนักในบางพื้นที่ ต้นไม้หักล้ม และมีลูกเห็บตกลงมาก็เป็นเกล็ดเล็กๆเหมือนน้ำแข็งโม่ก้อนเล็กในระยะเวลาสั้นๆ ในพื้นที่ บ้านสบหาร ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน และมีต้นไม้หักโค่นบนถนนหลวงสาย 108 แม่สะเรียง- แม่ลาน้อย บริเวณ เลยค่ายทหารพรานที่ 36 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้มี จนท.หน่วยงาน พช. จนท.ป่าไม้หน่วย อช.แม่สะเรียงเตรียมการ จนท.ทพ.ที่36 จนท.ทางหลวงแม่สะเรียง ได้ช่วยกันตัดทอนกิ่งไม้ที่ขวางทางออก และเปิดเส้นทางให้รถสามารถสัญจรผ่านได้ปกติ ซึ่งก็มีฝนตกต่อเนื่องมาตลอด ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ซึ่งผู้ใช้เส้นทางต้องเพิ่มความระมัดระวังการเดินทางในห้วงเกิดพายุฤดูร้อนมีลมกรรโชกแรง

นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ได้รับรายงานมีหลังคาบ้านปลิวด้วยลมพายุกรรโชกแรง จึงลงพื้นที่พร้อมด้วย เทศบาลเทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ เเละนาย ธนู ลาวิชัย ผู้ใหญ่บ้าน บ้านจอมแจ้ง หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พร้อมหาแนวทางแก้ไขปัญหา ให้แก่ประชาชน ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก พายุลมแรง ทำให้ประชาชนบ้านจอมแจ้งหมู่ที่ 1 ตำบลแม่สะเรียง ได้รับผลกระทบ โดยหลังคาบ้านเสียหาย เบื้องต้นเทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ พร้อมผู้ใหญ่บ้านบ้านจอมแจ้ง เเละประชาชนใกล้เคียงช่วยซ่อมเเซมให้ความช่วยเหลือ

และนายอำเภอแม่สะเรียง ได้กล่าวต่อว่า ได้รับรายงานจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน ต.บ้านกาศ พายุฝนได้ ตกตั้งแต่ เวลา 15.45 – 16.40 น. และตกหนักมาก ทำให้เกิดน้ำป่าจากห้วยแม่ต้อบไหลหลากและมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น จึงได้เตือนภัยให้ประชาชนที่อยู่ริมน้ำและท้ายน้ำให้เฝ้าระวัง เนื่องจากตอนนี้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งหากประชาชนประสบภัยพิบัติดังกล่าวฯ สามารถแจ้งความเดือดร้อนได้ที่กำนันผู้ใหญ่บ้าน อปท.ในแต่ละท้องที่ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนได้ทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น