(มีคลิป) ภูชี้ฟ้าเริ่มหนาวเย็น ผู้ประกอบการพร้อมรับฤดูกาลท่องเที่ยว

จากสภาพอากาศที่เริ่มมีอุณหภูมิที่หนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ทำให้แหล่งท่องเที่ยวตามสันเขาต่างๆ เริ่มมีความสวยงาม เช่น ที่ภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เริ่มมีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และปรากฏการณ์ทะเลหมอก วันละหลายร้อยคน โดยนอกจากจะเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเลหมอกที่สวยงามและสามารถชมทิวทัศน์ของแม่น้ำโขงและฝั่งประเทศเพื่อนบ้านใน สปป.ลาว และชมพืชเมืองหนาวที่หลากหลายได้อีกด้วย ซึ่งหลายคนไม่พลาดที่จะภาพไว้เป้นที่ระลึกไปอวดทางบ้านและเพื่อนๆ

นายวีระยุทธ เชียรวัฒนสุข นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ตนได้เดินทางมาท่องเที่ยวภูชี้ฟ้าครั้งนี้เป็นครั้ง 2 แล้ว โดยปีนี้ถือว่าสวยงามกว่าครั้งแรก เพราะที่มาครั้งแรกเป็นช่วงท่องเที่ยวทำให้มีแต่คน ไม่ได้เห็นทะเลหมอกเลย แต่ช่วงนี้เป้นช่วงต้นฤดูทำให้คนยังไม่เยอะทำให้สามารถเห็นทะเลหมอกที่สวยงามอย่างเต็มๆ พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้านั้นสวยงามประทับใจมาก อากาศก็กำลังดีไม่หนาวจัดเย็นกำลังดี

นายเอกชัย หาญสุวรรณชัย นายก อบต.ตับเต่า กล่าวว่า ปีนี้ทางพื้นที่มีการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว โดยมีย้ายสถานที่บริการอำนวยนักท่องเที่ยวไปใช้อาคารหลังใหม่ที่ผาผึ้ง และในช่วงเดือนพฤศจิกายนก็จะมีการจัดรถโดยสารบริการรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นยังยอดภู เพื่อลดอุบัติเหตุและลดความแออัดเพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถขึ้นไปชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าได้ทัน นอกจากนี้ยังมีการงานประเพณีไว้รองรับหลายอย่าง อาทิเทศกาลงานปีใหม่ม้ง การแข่งมาลาธอน เทศกาลงานดอกเสี้ยวบานและกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งปีนี้จะมีการเชิญประเทศเพื่อบ้านใน สปป.ลาว มาร่วมกิจกรรมต่างๆ ด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เต็มอิ่มกันการมาเที่ยวที่ภูชี้ฟ้าหลังจากที่ห่างหายในช่วงโควิด 19 มาหลายปี

นายยงยุทธ เจริญสกุลวงศ์ ปธ.ผู้ประกอบการที่พักภูชี้ฟ้า กล่าวว่าในพื้นที่มีการเตรียมที่พักไว้พร้อมแล้วโดยเแพาะด้านความปลอดภัยที่มีการติติงมา ปีนี้จึงเพิ่มความพร้อมด้วยนี้เป็นพิเศษโดยมีห้องพักไว้บริการประมาณ 40 กว่าแห่ง มีห้องพักประมาณ 200 กว่าห้อง และยังมีสถานที่กางเต้นท์ซึ่งจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละจำนวนหลายพันคน

ด้านนายวราดิศร อ่อนนุช รอง ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวทุกแห่ง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวตามยอดดอยด้านอำเภอเทิง เวียงแก่น เชียงของและเชียงแสน ซึ่งคาดว่าปีนี้โควิด-19 คลี่คลายนักท่องเที่ยวจะมีจำนวนมากกว่าทุกปี จึงหารือร่วมงานงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดทำเส้นเชื่อมการท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมด้วยกัน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้เพียงพอและสามารถเที่ยวได้ทุกสถานที่ และเน้นย้ำทางผู้ประกอบและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้ดูแลความปลอดภัย และบริการนักท่องเที่ยว ไม่ให้มีการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น