“ลาบูบู้” ฟีเวอร์หนัก ราคาพุ่งแรง ขึ้นแท่นของสะสมคนรวย ใครมียกมือขึ้น

ถ้าหลายคนอยู่มาหลายยุค ที่เกิดปรากฏการณ์ต่างๆ ตั้งแต่ เฟอร์บี้ ตุ๊กตาบลายธ์ จนมาถึง “ลาบูบู้” ก็เรียกได้ว่ากระแสดีไม่มีแผ่ว แน่นอนว่าคงจะมีบ้างแหละ ที่จะขอสักจุ่มสองจุ่มสำหรับนักสะสม แต่งานนี้กระแสไปไวกว่าทุกครั้ง เพราะโซเชียลช่วยดัน

ขณะที่ราคาในตลาดล่าสุด เริ่มตั้งเเต่ 1,500 (กล่องสุ่ม) ไปจนถึง 3,500 บาทก็มี ยกกล่อง 6 ตัว ราคาเริ่มที่ 16,000 บาท โดยตัวสีน้ำตาลเข้ม Chestnut Cocoa ถือว่าเป็นตัวแรงสุดๆ หายากมากๆ ราคาเริ่มที่ 9,000 บาท ส่วนสีอื่นๆ ที่มีการเปิดกล่องแล้ว อาทิ สีครีม Soy milk อยู่ที่ 2,000 บาท เป็นต้นไป 

เรียกว่า Labubu Effect ที่บรรดานักสะสมอาร์ตทอย และแฟนคลับต่างเสาะหาเจ้าฟันแหลมมาไว้ครอบครอง ทำให้ในไทย หมดเกลี้ยงช็อป ไม่พอแค่นั้นยังลามไปถึงที่ประเทศเพื่อนบ้านด้วยเช่นกัน เพื่อเกาะกระแสดังกล่าวกัน ทำให้ที่หาซื้อยากอยู่แล้ว ก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก และทำให้มีของก๊อปออกมาเกลื่อนตลาด

ทั้งนี้ ลาบูบู้ เป็นตัวละครจาก The Monsters เป็นคาแรกเตอร์มอนสเตอร์ ที่อยู่ในชุดกระต่าย ตากลมโตยิ้มปากกว้างเห็นเขี้ยวแหลม ผู้ออกแบบ Kasing Lung ได้แรงบันดาลใจมาจากตำนานภูติฝั่งยุโรป

โดยมีด้วยกัน 7 สี คือ สีชมพู Lychee Berry, สีเขียว Green Grape, สีครีม Soymilk, สีฟ้า Sea Salt Coconut, สีเทา Sesame Bean, สีน้ำตาล Toffee, และสีหายาก น้ำตาลเข้ม Chestnut Cocoa ของแท้ต้องเป็นฟันสีขาวเท่านั้น และมีการ์ดในกล่อง

ทั้งนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่า จากกระแสหายไปเหมือนกับเทรนด์อื่นๆ ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลกหรือไม่ ราคาจะพุ่งสูงไปอีกถึงเท่าไร และกลายเป็นของสะสมที่คนรวยเอื้อมถึงเท่านั้นหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น