“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556

ได้มีโอกาสเข้าไป สัมผัสของจริง ทำให้รู้สึกที่งกับ ความริเริ่ม และการดำเนินงานของ “ป่าป๊อบ” วิทยา พงษ์ศิริ ทีมุ่งมั่นพัฒนาความเป็นหนึีงกับ ปางช้างล้านนา ธุรกิจที่เขาสร้างอาณาจักรนี้ขึ้นที่ ตำบลท่าขี้เหล็ก-อำเภอแม่แตง บนเนื้อที่ป่าธรรมชาติ 18 ไร่ ที่มีโอกาสได้ไปเห็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ มาเรียนรู้และอาสาสมัครเป็น ควาญเลี้ยงช้าง และนำช้างไปสัมผัส บ่อโคลน เป็นแห่งเดียวในโลกที่ปฎิบัติ “สปาช้าง” เสร็จแล้วจะนำช้างไป อาบน้ำล้างตัว ก่อนที่จะทาโลชั่นด้วย ครีมมะขาม เสร็จแล้วพาช้างไป กินอาหาร และฟังเพลงคลาสสิคเพื่อให้ ช้างผ่อนคลาย เป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่เชิงอนุรักษ์….ที่ดังไปก้องโลก……

สปาช้างแห่งแรกของไทย

กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติ นิยมไปสัมผัส และเมื่อช่วงลอยกระทง “ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ ที่อีกหน้าที่หนึ่งเป็น ประธาน กต.ตร.สันทราย ได้นำคณะขึ้นไป ร่วมจัดเลี้ยง และร่วมชมวิถีชีวิตช้างร่วมกันให้ อาหารช้าง-ร่วมลอดท้องช้าง ร่วมชมวิธีการ สปาช้าง หากนักท่องเที่ยวอยากไปร่วม ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เปิดบริการตลอดทั้งวันที่อาณาจักร ปางช้างล้านนา…..ตำบลท่าขี้เหล็ก-แม่แตง……

ร่วมกันให้อาหารช้าง และลอดท้องช้างที่ปางช้างล้านนา

ร่วมกิจการ งานลอยกระทงเมืองแม่เหียะ เพราะเป็นประชากรท้องถิ่นอาศัย อยู่ในเขตนี้ เป็นความคิดเห็นของ ชาวชุมชน จึงร่วมส่งคนในเขต “นกเอี้ยง” ทัศนาวดี วิเศษสุด ส่งเข้าลงประกวด ดุจ ดาวเดือน ได้ตำแหน่ง รองชนะเลิศ และอีกคืนจัดให้มี การประกวดร้องเพลง คว้าตำแหน่งได้ รองชนะเลิศ….อันดับสอง……

งานลอยกระทงที่แม่เหียะ นกเอี้ยงทัศนาวดี ร่วมประกวดและร้องเพลงรับถ้วยรางวัล

เป็นไปด้วยความ ราบรื่น และเป้นที่ประทับใจใน งานลอยกระทง ที่มีโอกาสเป็นส่วนร่วมของ “ปริ้นส์” รณชัย ประสิทธิ์พรกุล ได้จัดสถานที่ลอยกระทง ติดลำน้ำปิง ที่อยู่ด้านข้างของร้าน วันเดอร์คาเฟ่ ทำเลดีที่อยู่เชิง ขัวเหล็ก ได้มีโอกาสต้อนรับ นักท่องเที่ยวไทย-เทศ และผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ สจ.ภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา มาลอยกระทงในจุดนี้พร้อมกับ คนในครอบครัว…และเพื่อนจากเมืองจิงโจ้…….

ปริ้นส์เจ้าของร้านวันเดอร์คาเฟ่ ให้การต้อนรับ สจ.ภราดร คืนลอยกระทง

อยู่นอกสังเวียนมานานแล้ว “ป๋าหนุ่ย” ทศพล สมบัติใหม่ ยอดโปรโมเตอร์ที่จัดคอนเสิร์ต ชื่อดังในภาคเหนือ คราวนี้ขอลอดเชือกขึ้นชกบน สังเวียนบันเทิง ด้วยการเปิดธุรกิจ บาร์เบียร์ ได้ทำเลดีริมฝั่งน้ำปิง ลานเบียร์เฮือนโบราณ จากการสนับสนุนของ ค่ายเบียร์ช้าง แต่เจ้าตัวยังไม่มีเวลา มาบริหารแบบเต็มตัว และก็วางใจเมื่อให้ คนเป้นคู่ชีวิต….คอยบริหารดูแล……

หนุ่ย ทศพล สมบัติใหม่

สายลับลิปกลอส ทางช่อง 3……

“บอย ปกรณ์” คืนจอเล่นคอมเมดี้ โชว์บู๊เกินอายุ !
เผยมุมชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง

“สายลับลิปกลอส” ช่อง 3 ผลงานของค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ถือได้ว่าเป็นละครที่ดึงตัวพระเอกหนุ่มสายฮา “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ให้กลับมาเล่นละครแนวคอมเมดี้อีกครั้งในรอบหลายปี กับบทบาทของตัวละครชื่อ “ธีรภัทร” หรือ “ธีร์” อดีตตำรวจที่ผันตัวมาเป็นสายสืบเอกชน เจ้าตัวหนุ่ม “บอย ปกรณ์” ได้เล่าว่าเรื่องนี้ตนได้บู๊แอคชั่นจัดเต็มยิ่งกว่าคอมเมดี้อีก “คือมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เราเล่นคอมเมดี้เยอะ จนเรารู้สึกว่าต้องเปลี่ยนไปเล่นแนวดราม่าแอคชั่นบ้าง แต่ก็ยังอยากกลับมาเล่นคอมเมดี้เลยรับเรื่องนี้ คือตอนแรกพี่หน่อง อรุโณชา โทรมาบอกว่ามีละครเรื่องใหม่ชื่อ สายลับลิปกลอส เป็นแนวแอคชั่นคอมเมดี้ พี่หน่องก็บอกว่าแอคชั่นไม่เยอะ เน้นคอมเมดี้

ปรากฏว่าพอมาถ่ายปุ๊บ ฉากเปิดตัวก็แอคชั่นหนักเลย ผมคิดว่าเปิดตัวคงต้องเท่ ๆ มั้ง ปรากฏเปล่าจ้า แอคชั่นหนักทั้งเรื่องเลย ผมเลยแซวพี่หน่องว่า ตอนแรกติดต่อมาหลอกให้มาเล่นคอมเมดี้ แต่ความจริงเป็นแอคชั่น (หัวเราะ)” ซึ่งก็อย่างที่ทุกคนเห็นในละครหนุ่ม “บอย ปกรณ์” ก็อวดฝีมือการบู๊ได้อย่างดี ปล่อยความเท่โชว์หุ่นแซ่บมัดใจสาวๆ ขั้นสุด เบื้องหน้าเห็นหล่อเท่ แต่ใครเล่าจะรู้ว่าฉันก็เหนื่อยนะ เขาเม้าท์ว่า “ผมเล่นแอคชั่นมาเยอะ แต่ปัญหาอยู่ตรงที่แอคชั่นในวัย 38 นี่แหละ โอโห้ แล้วแอคชั่นหนักด้วย คือผู้กำกับครูเอ เขาจัดเต็มมากเลยเรื่องแอคชั่น หา Reference อยากให้เรากระโดดข้ามตึก กระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง วิ่ง ยิงปืน สไลด์ เต็มไปหมด ผมเลยบอก พี่เอครับ ฉากหน้าบู๊ขอแค่ยิงปืนพอ เพราะเหนื่อยไม่ไหวแล้ว” น่าเอ็นดูจริงๆ พ่อคุณ

หลายคนทราบกันดีว่าหนุ่ม “บอย ปกรณ์” ได้เข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงมานาน และก็มีผลงานมากมายให้แฟนๆ คอยติดตามอยู่เสมอ ดังนั้นจึงต้องขอถามเขาสักหน่อยว่าเขาเคยมีจุดอิ่มตัวในวงการบันเทิงบ้างไหม โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า“ไม่เชิงว่าอิ่มตัวหรอกครับ แต่มันเป็นเชิงว่าเราอยากจะค้นหาอะไรใหม่ๆ เล่นบ้าง อยากจะหาบทคาแรคเตอร์ใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเจอไม่เคยเล่นอย่างนี้มากกว่า แต่ไม่ถึงขั้นอิ่มตัว คือมันมีอะไรให้ทำอีกเยอะในวงการนี้ เหมือนกับยังมีอะไรที่เรายังเดินไปได้อยู่ ยังอยากทำอยู่ อย่างเช่นพิธีกรผมเริ่มมานิดหน่อย รู้สึกว่ายังมีทางพิธีกรอยู่นะ ถ้าวันหนึ่งเราไม่ได้ทำการแสดงแล้ว ส่วนงานเบื้องหลังก็มีคิดไว้บ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าเราจะสามารถทำได้แค่ไหน” เรียกได้ว่าหนุ่มคนนี้แม้อยู่ในวงการบันเทิงมานานแค่ไหนก็ไม่เคยคิดจะทิ้งงานด้านนี้ จึงไม่แปลกที่แฟนๆ จะรัก “บอย ปกรณ์” มากขนาดนี้

ซึ่งนอกจากงานในวงการบันเทิง เขายังเป็นหนุ่มหัวธุรกิจ ความคิดไม่เคยหยุดนิ่ง พยายามหาลู่ทางใหม่ๆ ทำเสมอ ล่าสุดก็ได้สร้างเพจเฟซบุ๊ก “บอย ปกรณ์ ขายของดี” กลายเป็นพ่อค้าในวงการขายของออนไลน์เป็นที่เรียบร้อย เขาเผยว่า “เราอยากลองมองหาลู่ทางใหม่ๆ ทำดูบ้าง ใช้เวลาว่างจากที่ทำงานในวงการบันเทิงไปทำ เรารู้สึกว่าพวกสกิลการขายของเราก็พอมีอยู่แล้ว เราทำงานมาเยอะ เป็นพรีเซ็นเตอร์ มีงานอีเว้นท์ต่าง ๆ และเราชอบขายของด้วย เพราะฉะนั้นเลยมาเป็นพ่อค้าเอง เปิดเพจไลฟ์ขายของ รวบรวมสินค้าที่ดีและราคาถูกมาให้ทุกคนได้เอฟกัน”

งานด้านวงการบันเทิงก็ดี งานด้านธุรกิจก็ปัง ต้องถามถึงมุมมองในชีวิตของ “บอย ปกรณ์” แล้วว่าในตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ชีวิตมีครบตามที่ต้องการแล้วหรือยัง เขาได้เล่าว่า “ในมุมมองผมชีวิตคนเราจะแบ่งเป็นสองด้าน คือด้านการใช้ชีวิตให้มีความสุขกับคนรอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็น ครอบครับเรา เพื่อน จนถึงครอบครัวของเราในอนาคต ส่วนอีกด้านที่ต้องทำให้มันดีคือ เรื่องของการทำงาน ซึ่งมันหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะมันคือการหาเงิน เพื่อนำไปซัพพอร์ตครอบครัวของเรา ส่วนเงินอีกก้อนเก็บไว้ เพื่อต่อยอดโปรเจกต์ที่เราอยากทำ ผมจึงให้ความสำคัญกับสองเรื่องนี้คือ เรื่องครอบครัว และ เรื่องการทำงาน ผมคิดว่าถ้าเราใช้ชีวิตสองเรื่องนี้ให้มันดีก็โอเคแล้ว ถ้าถามว่าสิ่งเรามีอยู่ทุกวันนี้มันก็ดีในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ยังขาดเห็นภาพชัดเจนคือยังไม่ได้มีครอบครัวของตัวเอง เป็นสิ่งที่ค่อยๆ เดินทางไปเดี๋ยวมันก็จะไปถึงวันนั้นเอง ปล่อยให้มันเป็นไปตามจังหวะชีวิตดีกว่า”

สุดท้ายนี้หนุ่ม “บอย ปกรณ์” ก็ได้ของพื้นที่ขายของฝากผลงานของเขาหน่อย “ฝาก สายลับลิปกลอส ละครแนวแอคชั่น คอมเมดี้ โรแมน พาร์ทของการบู๊คอมเมดี้จัดเต็มเลย และก็ฝากธุรกิจของผมด้วย ถ้าใครเป็นคนที่ชื่นชอบร้านอาหารผมก็มีทำอยู่ตอนนี้ 4 ร้าน Kobe Steakhouse, ร้าน Sushi Shin, เจ๊แดงสามย่าน, โรงสี สตูดิโอ เกาะเกร็ด และมีธุรกิจที่ผมทำใหม่เป็นเพจเฟซบุ๊ก บอย ปกรณ์ ขายของดี ไลฟ์ขายของ ก็ไปติดตามกันได้ ผมก็เป็นพ่อค้าอยู่ในเพจมีสินค้าดีเยอะมากๆ เลย ส่วนอีกอย่างหนึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวชื่อ สตูดิโอคุณแม่ ไปเช่าถ่ายทำกันได้ครับ และฝากรายการ คนดีที่ไหน season 2 รับรองได้ทั้งสาระ และความสนุกเฮฮาแน่นอนครับ”

ใครที่เป็นแฟนๆ ของหนุ่ม “บอย ปกรณ์” ก็อย่าลืมให้กำลังใจเฮียกับการบู๊จัดหนักในละคร “สายลับลิปกลอส” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus และสามารถติดตามไลฟ์สไตล์ชีวิตของหนุ่มหล่ออารมณ์ดีคนนี้ได้ทาง IG: boy_pakorn

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น