คณะแพทยศาสตร์ มช. เปิดหลักสูตรใหม่

คณะแพทยศาสตร์ มช. เปิดการศึกษาหลักสูตรใหม่ (หลักสูตรเรียน 7 ปี แพทยศาสตร์บัณฑิต รวมกับหลักสูตรปริญญาโท มหาวิทยาลัย LEEDS ประเทศอังกฤษ)

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดการศึกษาหลักสูตรใหม่ โครงการผลิตแพทย์ 2 ปริญญา (แพทยศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ หลักสูตรปริญญาโท สาขา biology science/Medicine and Health ของมหาวิทยาลัย LEEDS ประเทศอังกฤษ) ระยะเวลาเรียน 7 ปี

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาแพทย์สามารถนำองค์ความรู้ด้าน biology science และ medicine มาประยุกต์ใช้ในวิชาชีพแพทย์ได้ รวมถึงเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาแพทย์ มีโอกาสไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโทสาขาที่เกี่ยวข้องกับ biology science หรือ medicine ที่ University of Leeds ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีหลากหลายสาขาวิชาที่เป็นประโยชน์ในการเพิ่มพูนประสบการณ์ และความรู้ที่เป็นประโยชน์กับวิชาชีพแพทย์ อีกทั้งได้มีโอกาสสร้างเครือข่าย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อวิชาชีพตนเอง รวมถึงเพื่อตอบสนองแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. และ Dr. Piruthivi Sukumar, ProDean International, Faculty of Medicine and Health จาก University of Leeds ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษาระดับปริญญาตรี เรื่องการจัดทำหลักสูตรร่วมระหว่างสองสถาบันเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มช. ไปศึกษาที่ University of Leeds เป็นเวลา 1 ปี เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ณ ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน คณะแพทยศาสตร์ มช.

University of Leeds เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ในด้านความยอดเยี่ยมด้านการเรียนการสอน และการทำวิจัยมหาวิทยาลัยมีหลักสูตรการเรียนให้เลือกมากที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยเป็นสมาชิกของ Russell Group เป็นกลุ่มมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยของสหราชอาณาจักร ปัจจุบันมีนักเรียนกว่า 33,000 คนจาก 140 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ เมือง Leeds ยังติดอันดับ Top 5 ของเมืองที่มีค่าครองชีพถูกที่สุด และเป็น ‘เมืองแห่งการศึกษา’

แผนการเรียนของโครงการดังกล่าว ได้แก่ ชั้นเรียนปีที่ 1-4 เรียนตามหลักสูตรปกติของแพทยศาสตร์บัณฑิต และ เรียนชั้นปีที่ 5 ช่วงแรก 6 กระบวนวิชา ก่อนเดินทางไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่ University of LEEDS

สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่หน่วยทะเบียนและประเมินผลการศึกษา งานบริการการศึกษา หมายเลขโทรศัพท์ 053-935262-3 (ในเวลาราชการ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น