งานอัตลักษณ์ลายผ้า สร้างศิลปะจิตราพัฒนาวิถีชน

ขอเชิญชวนร่วมชมกิจกรรมการประกวด “งานอัตลักษณ์ลายผ้า สร้างศิลปะจิตราพัฒนาวิถีชน”

พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ราษฎรบนพื้นที่สูง ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมชมกิจกรรมการประกวด “งานอัตลักษณ์ลายผ้า สร้างศิลปจิตราพัฒนาวิถีชน” เพื่อรักษาและส่งเสริมเอกลักษณ์ของราษฎรในพื้นที่สูงให้คงคุณค่าตลอดไป

วันนี้ (5 ก.ค. 65) ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายรักษ์ชาติ ริ้วทอง ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์เรียนรู้ราษฎรพื้นที่สูง เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ถึงการประกวด “งานอัตลักษณ์ลายผ้า สร้างศิลปจิตราพัฒนาวิถีชน” ภายใต้การส่งเสริมอัตลักษณ์และภูมิปัญญาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อให้เกิดการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ตลอดจนเป็นการรักษาและส่งเสริมเอกลักษณ์ของราษฎรในพื้นที่สูงให้คงคุณค่าตลอดไป

โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ ชั้น 1 ซึ่งมีการประกวดออกแบบลายผ้าที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ ผลิตจากสิ่งทอ ตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่าร่วม 44,500 บาท นอกจากนนี้ภายในงาน มีการจัด Mini market ผลิตภัณฑ์จากราษฎรพื้นที่สูง อาทิ เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย ลายผ้าที่งดงาม และของฝากของที่ระลึกอื่นๆ อีกมากมาย การจัดนิทรรศการด้านอัตลักษณ์ วัฒนธรรม และภูมิปัญญา กิจกรรม Workshop อัตลักษณ์ลายผ้า รวมถึงเวทีการสนทนาเพื่อการพัฒนาลายผ้าต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น