เปิดบัญชีม้า ให้แก๊งหลอกขายน้ำมันพืช อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จับหนุ่มใหญ่อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์รับจ้างเปิดบัญชีม้า ให้แก๊งหลอกขายน้ำมันพืช สารภาพได้ค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ คุมตัว นายจักพรรณ์ อายุ 22 ปี มีบ้านอยู่ ต.ป่าพูล อ.บ้านโฮ้ง จ.ลำพูน ไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นๆ และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าจะเป็นทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

โดยก่อนจับกุมได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อทางพนักงานสอบสวน ว่ามีคนใช้ชื่อทางเฟซบุ๊ก ประกาศขายน้ำมันพืชลงในเฟซบุ๊กมาร์เก็ตเพลส ซึ่งเป็นโพสสาธารณะที่ประชาชนทั่วไปจะเข้าถึงได้ โดยนำรูปนำน้ำมันพืชยี่ห้อหนึ่งมาแอบอ้างประกาศขายลดราคาในราคาลังละ 300 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าท้องตลาดมากทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีชื่อนายจักพรรณ์ ไปเป็นจำนวนมาก และไม่ได้รับสินค้า ทางผู้เสียหายจึงทะยอยเข้ามาแจ้วความกับทางพนักงานสอบสวนจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ และทางตำรวจชุดสืบสวนสามารถไปติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักใน อ.บ้านโฮ้ง จ.ลำพูน

จากการสอบถาม นายนายจักพรรณ์ฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพทำงานรับจ้าง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้มีเพื่อนในเฟซบุ๊กแนะนำให้รู้จักหญิงคนหนึ่งขอช่วยเปิดบัญชีธนาคารให้จำนวน 5 บัญชี โดยตนได้ค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงยอมไปเปิดบัญชีได้เงินมา 2,500 บาท แล้วหญิงคนดังกล่าวก็นำบัญชีพร้อมกับบัตรเอทีเอ็มไปหมดจนกระทั้งมีตำรวจนำหมายจับของศาลไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น