(มีคลิป) พิธีใหญ่ พิธีโบราณ “สีผึ้งสาลิกาจับปากโลง” เชียงใหม่

เชียงใหม่ สายมูเตลู จัดพิธีใหญ่ “สีผึ้งสาลิกาจับปากโลง” พิธีโบราณ เชื่อเสริมดวงบารมี ดาราตลก เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน โดดเข้าร่วมพิธี เผยเลื่อมใสศรัทธา หลังมีงานแสดงเข้ามาไม่ขาดสาย ชี้ไม่ใช่เรื่องงมงาย แล้วแต่ความเชื่อของบุคคล

รายงานข่าวแจ้งว่าที่ สำนักสักยันต์เทพพงศาวดาร เลขที่ 208 หมู่ 8 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ บรรดาลูกศิษย์ลูกหาและผู้ที่เลื่อมใสตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ ทั้งชาวไทยและต่างชาติชาวฮ่องกง เดินทางเข้าร่วมพิธีโบราณ “สีผึ้งสาลิกาจับปากโลง” ซึ่งมีพระสงฆ์ 9 รูป พร้อมอาจารย์เทพ พงศาวดาร เจ้าของสำนัก และอาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ สำนักเรือนเทวะพระมุนี อ.ดอยสะเก็ด เข้าร่วมทำพิธี ซึ่งในพิธีนอกจากจะมีการกวนสีผึ้งสาลิกาที่มีมวลสารสำคัญผสม และเคยนำไปเข้าพิธีมาแล้ว 4 ประเทศ คือ อินเดีย ลาว กัมพูชา และอินโดนีเซีย โดยแบ่งเป็น 2 กระทะใบใหญ่ ซึ่งลงอักขระเมตตามหานิยมไว้ทั้งที่บริเวณขอบกระทะและบนไม้กวน ยังมีการชุบหอยสังข์ด้วยน้ำว่านนานาชนิดที่ต้มด้วยน้ำเดือด

นอกจากนี้ ยังมีการนำเครื่องลางของขลัง และวัตถุมงคลของหลายสำนัก มาร่วมในพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย อย่างไรก็ตาม ยังเป็นการจัดพิธีเป็นการภายใน ไม่ได้เชิญศิษย์จำนวนมากเข้าร่วมงาน เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

อาจารย์ทรัพย์ สำนักเรือนเทวะพระมุนี อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เผยว่า ตำรับวิชาหุงสีผึ้งสายเสน่ห์แบบโบราณ ปัจจุบันหาผู้รู้จริงผู้สร้างจริงได้ยากยิ่ง ซึ่งปีนี้ได้ฤกษ์งามยามดี และได้ย้อนตำนานตามรอยครูบาอาจารย์ที่ได้ถ่ายทอดวิชามาให้ จึงได้จัดพิธีหุงสีผึ้งสาลิกาจับปากโลง ตำรับโบราณขนานแท้ เพื่อสืบสานวิชาให้คงอยู่ โดยสีผึ้งสาริกาจับปากโลง โบราณว่ากันว่าให้ผลทางด้านเมตตามหาเสน่ห์ หลงใหลลุ่มหลง มั่นคงจงใจรักมิเสื่อมคลาย แม้ความตายก็มิคลายหน่ายรัก ปลุกเสกด้วยอาคมมนตราเสน่หาในทางโลกิยะ มวลสารใช้ว่านยาต่างๆที่ให้ผลทางด้านเมตตามหาเสน่ห์มาเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งมีแต่คุณไม่มีโทษต่อผู้ใช้

ด้านนายเต็งหนึ่ง ดอกกระโดน ศิลปินตลก ลูกศิษย์ที่ศรัทธาอาจารย์ทรัพย์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้มาฝากตัวเป็นศิษย์และได้ของดีไปเป็นสีผึ้งจึงพกไปใช้ด้วยตลอด ก่อนหน้านี้งานแสดงตลกแทบจะไม่มี ตนก็ได้บนบานว่าหากศักดิ์สิทธิ์จริงขอให้ลูกได้งาน ระยะหลังกลับมีงานเข้ามาเป็นละครโทรทัศน์ถึงสองเรื่อง ซึ่งโดยส่วนตัวก็เชื่อว่าเป็นเพราะของดีที่ตนได้มาจากอาจารย์ ทำให้มีงานเข้ามา

ร่วมแสดงความคิดเห็น