พ่อเฒ่าวัย 70 ปี หายเข้าป่าหาเห็ด พบเป็นศพกลางดอย

พ่อเฒ่าวัย 70 ปี หายเข้าป่าหาเห็ด ก่อนที่ญาติไปตามหาเจอเป็นศพอยู่กลางดอย คาดหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น. วันที่ 6 ก.ย. 65 พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตบนดอยสูง พื้นที่บ้านสันป่าบง ม.11 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย จึงรีบรุดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.เทิง งานป้องกันฯ ทต.หงาว และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล

ที่เกิดเหตุเป็นดอยสูงพื้นที่บ้านสันป่าบง ชาวบ้านเรียกว่า “ป่าดอยคับช้าง” จุดพบศพอยู่เกือบถึงยอดดอย ห่างจากชุมชนประมาณ 2 กม. เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างบ้านสันป่าบง ม.11 บ้านดอนแยง ม.13 ต.หงาว และบ้านทุ่งโฮ้ง ม.5 ต.เวียง พบศพเป็นชาย ทราบชื่อคือนายฮ่วน (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ชาวบ้าน ม.11 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย ศพในสภาพนอนคว่ำหน้า ใบหน้ามีรอยฟกซ้ำ และที่หน้าอกมีรอยยุบจากการล้มไปทับก้อนหินเป็นเวลานาน ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 9-11 ชั่วโมง ที่ตะกร้าที่นำไปด้วยมีเห็ดที่เพิ่งเก็บได้อยู่

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายออกจากบ้านเพื่อเข้าป่าหาเห็ดด่าน ซึ่งกำลังออกเยอะในช่วงนี้ ออกจากบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. จนกระทั่งช่วงเย็นก็ยังไม่กลับมาบ้าน ลูกชายของผู้ตายรู้สึกร้อนใจเพราะติดต่อผู้ตายไม่ได้ จึงชักชวนเพื่อนบ้านออกไปช่วยกันตามหา จนไปพบผู้ตายไปเสียชีวิตกลางป่า ญาติผู้ตายเผยว่าผู้ตายมีประวัติเคยวูบมาก่อน ครั้งนี้สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะเกิดหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เสียชีวิตอยู่กลางป่า

ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังชันสูตรศพเบื้องต้นเสร็จสิ้น ก็จะมอบศพให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น