(มีคลิป) น่าน เยี่ยมให้กำลังใจ ออกให้บริการทางการแพทย์

มทบ.38/รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ชุดจิตอาสาพระราชทาน เยี่ยมให้กำลังใจ ออกให้บริการทางการแพทย์

พล.ต.คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย พ.ท.สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ ร่วมกับ อสม.ประจำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ และชุดจิตอาสาพระราชทาน เยี่ยมให้กำลังใจ ออกให้บริการทางการแพทย์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่เป็นผู้สูงอายุ อาศัยอยู่เพียงลำพัง สติไม่สมประกอบ ฐานะยากจน และรายได้มีเพียงเบี้ยยังชีพ ณ ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน

โดย พล.ต.คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ นายอุดม ดวงสอน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ อาศัยอยู่เพียงลำพัง ตาข้างขวามองเห็นไม่ชัดเจน ปวดหัวเข่า สติไม่สมประกอบ ฐานะยากจน และรายได้มีเพียงเบี้ยยังชีพ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 6 ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย ทางชุดแพทย์เคลื่อนที่ ได้ดำเนินการให้บริการตรวจโรคเบื้องต้น และแนะนำการทำการดูแลสุขภาพร่างกาย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบของอุปโภค บริโภค ผักปลอดสารพิษ และเมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือพระราชทาน นอกจากนี้ โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ยังได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น