ม.พายัพ จัดโครงการ “Smart PYU & Job Fair 2022”

ฝ่ายกิจการต่างประเทศ ร่วมกับ สำนักพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ จัดกิจกรรมโครงการ “Smart PYU & Job Fair 2022” เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2565 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 อาคารศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้สิรินธร มหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว โดยได้รับการสนับสนุนจาก Erasmus+ เพื่อส่งเสริมขีดความสามารถแก่นักศึกษา ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารของความต้องการของตลาดแรงงาน การเรียนรู้ทักษะการประกอบอาชีพ และการทำงานภายใต้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมแก่นักศึกษา

โครงการ SMART PYU เป็นโครงการที่ดำเนินการทุกปีการศึกษา เพื่อพัฒนานักศึกษาให้สอดคล้องกับคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยพายัพ “คุณธรรมนำใจ รับใช้สังคม วิชาการก้าวหน้า พัฒนาสู่สากล” โดยมุ่งที่จะเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาก่อนการฝึกงาน หรือ การสมัครเข้าทำงาน รวมถึงศิษย์เก่าที่อาจจะต้องการเปลี่ยนงาน สำนักพัฒนานักศึกษา เห็นความสำคัญในการเตรียมความพร้อมก่อนการฝึกงาน หรือการสมัครเข้าทำงาน บุคลิกภาพและการสื่อสาร ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่ง ซึ่งหากบุคคลผู้ซึ่งจะเข้าไปทำงานในองค์กรมีบุคลิกภาพที่ดีย่อมเป็นที่ประทับใจต่อผู้พบเห็น การมีบุคลิกภาพที่ดีนั้นจะต้องดีทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะเป็น การมีทัศนคติในเชิงบวก วุฒิภาวะทางอารมณ์ การแต่งกาย การแต่งเสริม หน้า ผม ให้ดูดีและเหมาะสม รวมไปถึงการวางตัว มารยาทในการเข้าสังคม ตลอดจนการสื่อสารที่เข้าใจง่าย สนทนาอย่างมีอัธยาศัยที่สุภาพ อ่อนโยน ซึ่งจะเป็นภาพลักษณ์ที่น่าจดจำ และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี

ในปีการศึกษา 2565 นี้ สำนักพัฒนานักศึกษา จึงจัดโครงการ SMART PYU โดยจะเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษา ในหัวข้อ “สร้างแบรนด์บุคคลสุดปัง ทรงพลังโดนใจได้งาน Empower Yourself for Career Success!” โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร. ญาณิศา จันทร์เส็ง ผู้อำนวยการสำนักการตลากและสื่อสารองค์กร และอาจารย์ประจำสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ เป็นวิทยากร สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ชั้นปีที่ 4 และนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษา เพื่อเป็นแนวทางให้นักศึกษาในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น