เตรียมเชิญอนุกรรมการจัดซีเกมส์ ร่วมปรึกษาหารือ

สำนักเลขา กกท. ภาค 5 เตรียมเชิญอนุกรรมการจัดซีเกมส์ ร่วมปรึกษาหารือ

จังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้าขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ร่วม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33
ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพต่อจาก กัมพูชา ในปี 2568 โดยจะจัดการแข่งขันที่ กรุงเทพมหานคร และ จังหวัดชลบุรี ซึ่งทาง เชียงใหม่ ก็ขอเป็นเจ้าภาพร่วม จะใช้สนามในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่มีพร้อม เป็นสนามหลัก

สำนักเลขา กกท.ภาค 5 พร้อมเชิญอนุกรรมการจัดซีเกมส์ หน 33 ร่วมหารือ…
นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภายหลังที่จังหวัดเชียงใหม่โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งอนุกรรมการพิจารณาเสนอข้อมูลเพื่อเตรียมการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 (พ.ศ.2568) ที่ประเทศไทย ได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดชลบุรี ซึ่งได้รับความเห็นชอบอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีแล้ว

ทั้งนี้ ตนเองได้รับแต่งตั้งให้เป็นอนุกรรมการและเลขานุการ คณะอนุกรรมการฯ ชุดดังกล่าวนั้นซึ่งขณะนี้ จะได้เตรียมการนำเสนอ เพื่อขอเรียนเชิญท่านนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังจากการบูรณะและทำความสะอาดจากกรณีน้ำท่วมเมืองเชียงใหม่แล้ว เพื่อเชิญคณะอนุกรรมการร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือและนำเสนอข้อมูลในภาพรวมของความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33(พ.ศ.2568) ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีและสนามกีฬาตามสถานศึกษา เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ แล้วสรุปผลนำเสนอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพในรายการดังกล่าวต่อไป

อนึ่ง จากผลสำเร็จของการจัดการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยได้รับการตอบรับจากแฟนฟุตบอลและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ชื่นชมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ของเชียงใหม่ จนส่งผลให้ได้รับเสียงชื่นชมทุกภาคส่วน ประกอบกับ กกท.ภาค 5 เอง ได้ดำเนินงานศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ (Sports training center) ตามนโยบายของ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาสถานกีฬาและสิ่งปลูกสร้างภายในสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในการรองรับการฝึกซ้อมและแข่งขันของนักกีฬาทุกระดับทั้งภายในและต่างประเทศ ให้มีความสมบูรณ์และได้มาตรฐานสากล จึงมีความมั่นใจและความพร้อมทุกๆด้านของจังหวัดเชียงใหม่ โดยจะได้รับการพิจารณาจาก กกท.ให้เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33(พ.ศ. 2568)ได้อย่างแน่นอน นายสงค์ศักย์ กล่าวอย่างมั่นใจในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น