(มีคลิป) มทบ.38 น่าน ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคฯ ให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกล

มทบ.38 ร่วมกับ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ นำจิตอาสาพระราชทาน ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 พล.ต. คณิศร อาสมะ ผบ.มทบ.38 พร้อมด้วย พ.ท. สรารักษ์ ชูสกุล ผอ.รพ.ค่ายสุริยพงษ์ นำจิตอาสาพระราชทาน และชุดแพทย์เคลื่อนที่จาก รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ลงพื้นที่โรงเรียนในโครงการพัฒนาความมั่นคงพื้นที่ลุ่มน้ำน่าน จัดตั้งขึ้นตามแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้พิจารณาช่วยเหลือชาวเขาและผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยในพื้นที่ จ.น่าน จึงได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่จาก รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ให้บริการตรวจโรคเบื้องต้นให้กับกำลังพล ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลสถานพยาบาล ณ ร้อย ทพ.3209 ฐานปฏิบัติการห้วยโก๋น พร้อมทั้งได้มอบเครื่องอุปโภค -บริโภค และได้ทำการคัดกรองสุขภาพจิต ให้ความรู้ในการดูแลส่งเสริม และป้องกันการเกิดปัญหาสุขภาพจิตแก่กำลังพล

ซึ่งเป็นการคัดกรองสุขภาพจิตสิ่งสำคัญ ตลอดจนมีการแนะนำเข้าถึงบริการของ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ได้ง่ายผ่านทาง Line Official Account เพื่อสอบถามและติดตามข้อมูลทางการแพทย์ พร้อมได้มอบหนังสือการ์ตูนให้กับโรงเรียนบ้านน้ำรีพัฒนา ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมเสริมทักษะการอ่านและการเขียน และเยี่ยมเยือนบ้านนักเรียนกลุ่มเปราะบาง โรงเรียนบ้านน้ำรีพัฒนา จำนวน 3 ครอบครัว คือครอบครัว ด.ช.วีระชัย แปงอุด อายุ 3 ปี, ด.ญ.กมลทิพย์ ช้างมูล อายุ 6 ปี และ ด.ญ.วิลาสินี บุญศัพท์ อายุ 13 ปี

โดย ผบ.มทบ.38 ได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ใส่ถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสารอาหารแห้ง ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน, ผ้าห่มกันหนาว, แอลกอฮอล์, กล่องยาเวชภัณฑ์, ถุงเครื่องเขียนพระราชทาน และทุนการศึกษาจำนวนหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น แก่ครอบครัวเด็กนักเรียน สร้างความซาบซึ้งใจแก่ครอบครัวทั้ง 3 ครอบครัว ที่ได้รับการช่วยเหลือครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น