ชาวบ้านยื่นหนังสือขับไล่ ผญบ. ชี้ไม่มีภาวะผู้นำ

ชาวบ้านรวมตัวยื่นหนังสือ ต่อนายอำเภอแม่สรวย ขอขับไล่ผู้ใหญ่บ้าน ชี้ไม่มีภาวะผู้นำ!

เวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 25 ต.ค. 65 ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย ประมาณ 30-40 คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สรวย เพื่อเรียกร้องขอขับไล่ผู้ใหญ่บ้าน สาเหตุเพราะไม่มีภาวะผู้นำ ขออำเภอช่วยให้ความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากศูนย์ข้อมูลข่าวสารกู้ภัยแม่สรวย กรณีที่ได้มีชาวบ้านมารวมตัวกันที่หน้าอำเภอเป็นจำนวนมาก และมีการถือป้ายประท้วง เพื่อจะขับไล่ผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง

นายณัฏฐ์ (สงวนนามสกุล) แกนนำชาวบ้าน เผยว่า สาเหตุที่ชาวบ้านได้มารวมตัวกันในวันนี้ ก็เนื่องจากไม่พอใจกับการทำงานของผู้ใหญ่บ้าน เพราะขาดภาวะผู้นำ เล่นพรรคเล่นพวก ส่งเสริมค่านิยมที่ผิดๆให้กับผู้สูงอายุ เวลาไปประชุมอำเภอก็ไม่มีการแจ้งเรื่องในการประชุม ให้ชาวบ้านได้รับรู้ข่าวสาร เคยมีการยื่นหนังสือร้องเรียนกับทางอำเภอมาแล้ว เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมาแล้ว วันนี้จึงมารวมตัวเพื่อสอบถามความคืบหน้า และขอให้ทางอำเภอตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ตามเอกสารที่เคยได้ร้องเรียนไปก่อนหน้านี้

โดยวันนี้แกนนำและชาวบ้านได้นำหนังสือร้องเรียนต่อ นายจรูญ สร้อยจิต นายอำเภอแม่สรวย ซึ่งมารับหนังสือร้องเรียนด้วยตนเอง โดยกรณีนี้ทางอำเภอได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ มาตั้งแต่ได้รับการร้องเรียนเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งรัดกระบวนการตรวจสอบ หากพบว่าผู้ถูกร้องเรียนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจริง ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของฝ่ายปกครองต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น