นอ.เวียงแหง​ ประชุมฯ กำชับช่วยกันขับเคลื่อนนโนบาย พร้อม​ Re X-ray

นอ.เวียงแหง​ ประชุมมอบนโยบาย​ ข้อสั่งการ​ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้านฯ​ กำชับช่วยกันขับเคลื่อนนโนบายจังหวัด​ พร้อม​ Re X-ray ตรวจฉี่ผู้เข้าประชุมทุกคน​ ผลเป็นลบ

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น.​ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเวียงแหง นายถนอม กุยแก้ว นายอำเภอเวียงแหง เป็นประธานการประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ครั้งที่ 11/2565 ประจำเดือนพฤศจิกายน 2565 โดยได้มีการชี้แจงข้อราชการ การขับเคลื่อนและติดตามผลการดำเนินงานนโยบายสำคัญของรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ในรอบระยะเวลาเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ประมวลภาพกิจกรรมในรอบเดือนที่เกิดขึ้นในอำเภอเวียงแหง การขับเคลื่อนการดำเนินงานของ ศจพ. อ.เวียงแหง รวมถึงการมอบนโยบายและข้อราชการสำคัญของ อ.เวียงแหง

ทั้งนี้อำเภอฯ​ ได้เน้นย้ำเรื่องการทำงานเป็นทีมเวียงแหง One Wianghaeng One for all การเน้นย้ำ 10 นโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่​ เพื่อคนเชียงใหม่ และการเตรียมการป้องกันอุบัติภัยในช่วงเทศกาลเดือนยี่เป็ง​ นอกจากนี้ได้จัดให้มีพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้ารับพระราชทาน จำนวน 18 ราย แบ่งเป็น เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย จำนวน 1 ราย และเหรียญราชอิริยาภรณ์ เหรียญบำเหน็จในราชการ ชั้นเหรียญทองช้างเผือก จำนวน 3 ราย ชั้นเหรียญทองมงกุฎไทย จำนวน 3 ราย และชั้นเหรียญเงินช้างเผือก จำนวน 11 ราย​ และมอบหนังสือสำคัญแสดงหลักฐานการเป็นกำนันประจำตำบลแสนไห และการมอบประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการขยะในชุมชน ซึ่งขับเคลื่อนโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นอำเภอเวียงแหง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง​ 3 แห่งด้วย

สำหรับการประชุมประจำเดือนครั้งนี้​ ศป.ปส.อ.เวียงแหง​ ได้ดำเนินการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะของผู้นำท้องที่ทุกคนที่ได้เข้าร่วมการประชุม ซึ่งเป็นขานรับนโยบาย “ประกาศสงครามกับยาเสพติด” เร่งดำเนินการ Re X-ray ค้นหาผู้เสพ​ ผู้ติดยาเสพติด ผู้ค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตามแผนปฏิบัติการภายใต้นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ผลปรากฏว่า ไม่ตรวจพบสารเสพติดในผู้นำท้องที่ที่เข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น