ศป.ปส.อ.ฮอด​ คัดกรอง​กลุ่มเป้าหมาย จับตรวจฉี่​ ผลม่วง​ 11​ ราย​

ศป.ปส.อ.ฮอด​ คัดกรอง​กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่​ ต.บ่อหลวง​ ต.​บ่อสลี​ จับตรวจฉี่​ 66​ ราย​ ผลฉี่ม่วง​ 11​ ราย​ ส่งตัวเข้าบำบัดรักษาตามมาตรการ

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา​ เวลา 14.00 น. นายปรีชาพล พูลทวี ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) รักษาราชการแทนนายอำเภอฮอด มอบหมายให้ นายนคร กาวิชัย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.ฮอด ที่ 17 กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ พื้นที่ตำบลบ่อหลวง และตำบลบ่อสลี ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ่อหลวง เจ้าหน้าที่ รพ.สต. ในพื้นที่ตำบลบ่อหลวง​และตำบลบ่อสลี เพื่อดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ตามโครงการค้นหาผู้ใช้ ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ผู้มีอาการป่วยทางจิต และผู้ป่วยจิตเวช​ เพื่อนำเข้าสู่การบำบัดรักษาตามประมวลกฎหมายยาเสพติด และพระราชบัญญัติสุขภาพจิต

ภายหลังเสร็จการประชุมฯ ในเวลา 15.00​ น. ได้บูรณาการการ​ ทำการตรวจหาสารเสพติดในกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ตำบลบ่อหลวงและตำบลบ่อสลี​ จำนวน​ 66​ ราย​ โดยแยกตรวจคัดกรองใน รพ.สต. 5 แห่ง ประกอบด้วย รพ.สต.บ้านบ่อพะแวน รพ.สต.บ้านนาฟ่อน รพ.สต.บ้านกองลอย รพ.สต.บ้านแม่โถ และ รพ.สต.บ้านบ่อสลี

ทั้งนี้มีรายงานผลการตรวจคัดกรองกลุ่มเป้าหมายผู้รับการตรวจหาสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) 66 ราย พบสารเสพติดในปัสสาวะ 11 ราย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ที่ผลตรวจเป็นบวกเข้าสู่กระบวนการคัดกรองและบำบัดรักษาตามมาตรการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น