(มีคลิป) สองนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน พลัดหลงป่าดอยปุย

สองนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน พลัดหลงป่าใน อช.สุเทพ-ปุย ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ รุดนำกำลังเข้าค้นหาจนช่วยเหลือปลอดภัยในที่สุด

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ติดตามค้นหานักท่องเที่ยวต่างชาติ พลัดหลงป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ในข่วงค่ำคืน โดยทราบชื่อคือ MR.CHRISTOPHER ZIRKELBACH และ MS.THERESA ANGELIKA WIENER ทั้งสองคนสัญชาติเยอรมัน

จากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งสองคน ได้เดินท่องเที่ยวประเภทเดินเทรล และได้เดินออกนอกเส้นทางมาจนถึงบริเวณน้ำตกไทรย้อย แต่ไม่สามารถหาทางออกมาจากป่าได้ ต่อมาทางด้าน ร.ต.อ.หญิง มัณฑนา ดวงดี ร้อยเวรฯ จึงได้ประสาน นายวุฒิชัย โสมวิภาต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย เพื่อแจ้งตำแหน่งพิกัดของนักท่องเที่ยว และได้จัดสายตรวจและล่ามแปลออกวางกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ เดินเท้าเพื่อติดตามเข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งสองคน

จนกระทั่งต่อมา ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้พบนักท่องเที่ยวบริเวณพิกัดดังกล่าว จึงได้ทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวออกจากป่า และนำนักท่องเที่ยวส่งที่พักได้อย่างปลอดภัย โดยภายหลังจากการเข้าช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวทั้งสองได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ สุเทพ-ปุย เป็นอย่างยิ่งในการช่วยเหลือครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น