พิธีวางพวงมาลาถวายราชสดุดี วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า 2565

จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีวางพวงมาลาและถวายราชสดุดี เนื่องในวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี 2565 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย

วันนี้ (25 พ.ย. 65) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและถวายราชสดุดี เนื่องในวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี 2565 ที่ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย โดยมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือ เนตรนารี และลูกเสือ เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันสำคัญของ “คณะลูกเสือแห่งชาติ” โดยลูกเสือ เนตรนารี จะร่วมกันน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความกตัญญูกตเวทิตาธรรม ต่อพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย ด้วยการประกอบพิธีถวายพวงมาลา ถวายราชสดุดี และแต่งเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี พร้อมออกบำเพ็ญประโยชน์ ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วราชอาณาจักร เพื่อปลูกฝังเยาวชนให้มีความสามัคคี มานะอดทน เสียสละเพื่อส่วนรวม และเป็นผู้ช่วยรบได้ ในยามคับขัน ดังคติประจำใจลูกเสือที่ได้พระราชทานไว้ว่า “เสียชีพอย่าเสียสัตย์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น