พิธีสถาปนาคณะกรรมการ สโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ปีบริหาร 2566

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 13.10 น. นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในงานฉลองครบรอบ 49 ปี และพิธีสถาปนาคณะกรรมการสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ปีบริหาร 2566 พร้อมทั้งบรรยายพิเศษเรื่อง “พลิกฟื้นเชียงใหม่ หลังวิกฤติโควิด-19” โดยมีนายกสโมสร ท่านอดีตนายกฯ มวลมิตรสโมสรและแขกผู้มีเกียรติร่วมงานที่ โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในงานครบรอบ 49 ปีและงานสถาปนาคณะกรรมการสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ปีบริหาร 2566 สโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ เป็นสโมสรฝึกพูดแห่งแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้จัดกิจกรรมด้านการฝึกพูด การเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับสมาชิกและผู้สนใจทั่วไป องค์กร หน่วยงานต่างๆ ซึ่งได้สร้างบุคลากรอันทรงคุณค่าออกไปรับใช้สังคมทั้งภาครัฐและเอกชนให้กับสังคมจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมากและเป็นระยะเวลาอันยาวนาน

ขอชื่นชมคณะกรรมการผู้ก่อตั้งสโมสร คณะกรรมการปีต่างๆทุกๆท่านที่ได้เสียสละทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์และกำลังสติปัญญา อุทิศตนเพื่อฝึกการพูดให้กับสมาชิก ผู้สนใจองค์กร หน่วยงานต่างๆ ตลอดจนนักเรียน นิสิต นักศึกษา เพื่อให้พูดภาษาไทยได้อย่างชัดเจนถูกต้องตามหลักภาษาไทย พูดดีพูดเป็นมีทักษะในการสื่อสารที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาการเป็นผู้นำ เป็นวิทยากร พิธีกรต่างๆ

ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับนายกสโมสรและคณะกรรมการ ปีบริหาร 2565 ที่ได้ทำงานจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีและขอแสดงความยินดีกับนายกสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ท่านใหม่ คุณภัทรภณ หนูคงเจริญวิทย์ และคณะกรรมการปีบริหาร 2566 ที่จะได้มาสานต่อในการทำงานเพื่อรับใช้สังคมต่อไป ขอทุกท่านร่วมกันพัฒนาสโมสรให้มีความเจริญก้าวหน้าและสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการ

พ.ต.อ.สว่าง สิทธิวัง นายกสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ปี บริหาร 2565 กล่าวว่า สโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ สโมสรฝึกพูดแห่งแรกของเชียงใหม่ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2516 ดำเนินกิจกรรมในรูปแบบองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร โดยนายบุญเทียม อึ้งภากรณ์ ร่วมกับชาวเชียงใหม่อีกหลายท่าน ที่ได้ดำเนินกิจกรรมการฝึกพูดในที่ชุมชนและพัฒนาบุคลิกภาพตามแนวทางที่เป็นหลักสูตรสากลให้แก่บุคคลทั่วไปในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงตลอดมา ผู้สำเร็จหลักสูตรการฝึกพูดของสโมสรสามารถพัฒนาตนเองให้ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในสาขาวิชาชีพต่างๆมากมายตลอด 49 ปีที่ได้ก่อตั้งสโมสรมา เพื่อให้สมาชิกได้ร่วมกันฝึกฝนพัฒนาตนเองในด้านการพูดในที่ชุมชนและมีบุคลิกภาพที่ดีต่อไป

นายภัทรภณ หนูคงเจริญวิทย์ นายกสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ กล่าวว่า กระผมและคณะกรรมการสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ปีบริหาร 2566 ทุกคน รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านทั้งหลายได้เสียสละเวลาอันมีค่า มาร่วมงานฉลองครบรอบ 49 ปี และเป็นสักขีพยานในพิธีสถาปนานายกสโมสร และคณะกรรมการบริหารสโมสรปีบริหาร 2566 ในวันนี้คณะกรรมการบริหารสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ปี 2566 ตระหนักดีว่า การฝึกพูดในที่สาธารณะเป็นกิจกรรมหนึ่งของสังคมเชียงใหม่ ที่ผู้ก่อตั้งสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ และอดีตนายก สโมสรทุกท่าน ได้ร่วมกันเสียสละ สรรค์สร้าง ให้อยู่คู่กับสังคมเชียงใหม่มาร่วม 48 ปี แล้ว ฉะนั้นมรดกที่ดีงามนี้จะต้องถูกสืบสาน ต่อยอด ส่งเสริม ให้ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไปจากรุ่นสู่รุ่น ภายใต้กฎเกณฑ์ แบบฉบับและประเพณีที่รุ่นก่อนๆ ได้ทำไว้ดีงามแล้ว เชื่อว่าการดำเนินกิจกรรมของสโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ ในปีต่อไปนี้จะสำเร็จด้วยพลัง สามัคคี มีหลักธรรมสโมสร สโมสรฝึกพูดเชียงใหม่ เป็นที่รวมของบุคลากรทุกสาขาอาชีพ ที่ชื่นชอบ ศิลปะการพูดในที่สาธารณะ มีความเป็นเลิศ ศิษย์ มิตรครู ที่เอื้ออาทรต่อกันมายาวนาน คณะกรรมการสโมสร ปี 2566 จะร่วมกันสืบสาน พัฒนา ธำรงค์ไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามนี้ แก่สังคมเชียงใหม่ตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น