เปิดงาน มนต์เสน่ห์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนเชียงใหม่ 2566

เชียงใหม่ เปิดงาน มนต์เสน่ห์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ประจําปี 2566

จังหวัดเชียงใหม่ เปิดงาน มนต์เสน่ห์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ประจําปี 2566 เพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ พร้อม เผยแพร่สินค้าหัตถกรรมผลิตภัณฑ์จากชุมชนอันแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของชาวล้านนาใน 17 จังหวัดภาคเหนือ

วันนี้ (16 ธ.ค. 65) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานมนต์เสน่ห์สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดเชียงใหม่ ประจําปี 2566 (Charming Chiang Mai OTOP and Community Products Select 2023) ณ ลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงาน องค์กร ภาคีเครือข่ายต่าง ๆที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่สินค้าหัตถกรรมผลิตภัณฑ์จากชุมชนอันแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของชาวล้านนาใน 17 จังหวัดภาคเหนือ ให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการขยายช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP ให้แก่ผู้ประกอบการ พร้อมทั้งสนับสนุนผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP ให้เกิดการเรียนรู้ในการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดและยังช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ส่วนของการจําหน่ายสินค้าและการแสดง โดยพื้นที่งานจะแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ อาทิ โซนขายสินค้า ประกอบไปด้วยบูธ OTOP จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ กว่า 100 บูธ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ผ้า สิ่งทอ, สินค้าแปรรูป, สินค้าหัตถกรรม , และร้านจําหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ในส่วนกิจกรรมการแสดงดนตรีศิลปวัฒนธรรมตลอดการจัดงาน อาทิ กิจกรรมการแสดงจากศิลปินชื่อดัง และวงดนตรีและการแสดงวงดนตรีลูกทุ่งจากสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่เป็นต้น

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง มาเที่ยวงานมนต์เสน่ห์สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ประจำปี 2566 (Charming Chiang Mai OTOP and Community Products Select 2023) โดยสามารถร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่วันที่ 16 ธันวาคม 2555 – 2 มกราคม 2556 ณ ลานกิจกรรมตรงข้ามสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
16 ธันวาคม 2565

หมายเหตุ : สามารถดาวน์โหลดวิดีโอได้ คลิกลิงค์ที่นี่

ร่วมแสดงความคิดเห็น