(มีคลิป) พะเยาปล่อยแถวคุมอุบัติเหตุ – ลดอาชญากรรม

ผบก.พะเยาปล่อยแถวทุกภาคส่วนคุมอุบัติเหตุ – ลดอาชญากรรม

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ธ.ค.2565 ทางพล.ต.ต.วรากร อยู่อย่างไท ผบก.จ.พะเยา ได้เดินทางมาเป็นประธานในการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส.ในการดูแลช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ซึ่งจะเริ่มกวดขันอย่างจริงจังในวันที่ 29 ธ.ค.65 นี้ ทั้งนี้ได้มีทาง พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ พ.ต.อ.ชัชวาล แสงบุญ ผกก.สภ.ภูซาง พ.ต.อ.วสวัตติ์ จันต๊ะฝั้น ผกก.สภ.ปง พ.ต.อ.อภิรักษ์ นักไร่ ผกก.สภ.เชียงม่วน พ.ต.ท.อนุพล สนิท รักษาราชการแทน ผกก.สภ.จุน พ.ท.นพดล โตแทนสมบัติ ผบ.ร.17 พัน 4(ค่ายขุนจอมธรรม) รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงคำและกำลังพลที่ร่วมในการปล่อยแถวครั้งนี้กว่า 130 นาย

พล.ต.ต.วรากร กล่าวว่า ในการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ที่ได้มาร่วมกันวันนี้นั้นเพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการตั้งด่านจุดสกัดต่าง ๆ โดยได้บูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วนรวมทุกอำเภอด้วย ทั้งนี้ทางตำรวจภูธร จ.พะเยา จะได้มีการดูแลเกี่ยวกับการเดินทางของพี่น้องประชาชนที่ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาใน จ.พะเยาเอง หรือกำลังเดินทางออกจาก จ.พะเยาเพื่อกลับถิ่นฐานให้เกิดความเรียบร้อยในการเดินทางตลอดระยะเวลา 24 ชม.ด้วย ทั้งนี้ในการตั้งด่านจุดสกัดนั้นจะมีด้วยกัน 20 จุดทั่ว จ.พะเยาและเจ้าหน้าที่ได้สับเปลี่ยนหมุนเวียนการปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชม. โดยมีการเน้นย้ำตามนโยบายของทางรับบาลที่ต้องกวดขันวินัยจราจรตั้งแต่เวลา 14.00 – 00.00 น.ในช่วง 7 วันนี้ เพื่อเป็นการที่จะลดในเรื่องของอบุติเหตุให้น้อยลงอีกทั้งยังเป็นการสกัดกั้นในเรื่องของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ อีกทั้งตนได้เน้นหนักไปเรื่องของการจัดงานรื่นเริงซึ่งจะไม่ให้มีการจุดพลุไฟที่หน้าหวาดเสียวโดยเฉพาะสถานบริการที่เคยเกิดเหตุซ้ำมาแล้วด้วย ทั้งนี้ตนจะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลในพื้นที่ได้เข้าไปสอดส่องและตรวจสอบในช่วงนี้เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

ด้านพ.ต.อ.เฉลิมชาติ ได้กล่าวเสริมว่า ตามนโยบายของทางรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการป้องกันในเรื่องของเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้และอีกทั้งตลอดจนในเรื่องของการลักลอบค้ามนุษย์และสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ ที่อาจจะขนส่งในช่วงนี้ด้วย ซึ่งตนเองได้กำชับกำลังพลทุกนายให้มีการตั้งด่านเพื่อคอยสอดส่องในเรื่องของสิ่งผิดกฎหมายอีกทั้งการดูแลประชาชนที่สัญจรไปมาในช่วงนี้เช่นกัน รวมไปถึงการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายดอกไม้ไฟ พลุ ประทัดชนิดต่าง ๆ และการแข่งรถในที่สาธารณะด้วย ทั้งนี้หากประชาชนทั่วไปพบเจอเหตุการณ์ที่คาดว่าจะก่อความสงบก่อสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ที่ดูแลด่านตรวจในช่วงนี้เพื่อที่จะได้เข้าไประงับเหตุอีกทั้งให้ประชาชนในพื้นที่ได้อยู่อย่างสบายใจและฉลองในช่วงสิ้นปีนี้ได้อย่างมีความสุขเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น