“ร่องค้อม – อัมพร” 2 หมู่บ้าน จัดผ้าป่า ระดมทุนจัดจ้างครู

“ร่องค้อม – อัมพร” 2 หมู่บ้าน จัดผ้าป่า ระดมทุนจัดจ้างครูหลังพบไม่พอต่อการสอน

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2565 ณ ภายในพื้นที่บ้านร่องค้อม ม.10 และบ้านอัมพร ม.11 ต.เจดีย์คำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้มีการจัดกิจกรรมเดิน – วิ่งการกุศลขึ้น โดยมีทาง ส.อ.หนุ่ม ชุมนุมพร้อม นายก อบต.เจดีย์คำพร้อมกับผู้นำชุมชนทั้ง 2 หมู่และคณะศิษย์เก่า รร.บ้านร่องค้อม ได้ได้ช่วยกันจัดขึ้นมา ทั้งนี้พบว่ามีชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านเข้ามาร่วมกิจกรรมครั้งนี้กันอย่างมากมาย ซึ่งนอกจากกิจกกรมเดินวิ่งแล้วทางผู้จัดได้มีกิจกรรมวิ่งแข่งภายใน โรงเรียนบ้านร่องค้อมโดยใช้เครื่องจักรสานซึ่งเป็นของดีประจำหมู่บ้านออกมาร่วมในการทำกิจกรรมนี้ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้ผู้เข้าร่วมเป็นอย่างมาก

นายอุดม ใจหมั่น ผู้ใหญ่บ้านร่องค้อม กล่าวว่า ปีนี้ก็เป็นอีกปีหนึ่งที่ทุกคนมาร่วมทำกิจกรรมด้วยกันหลังจากที่ช่วงก่อนทุกคนเจอสถานการณ์โควิดทำให้หลายกิจกรรมไม่สามารถจัดได้ ทั้งนี้อีกด้านวันนี้เป็นวันสิ้นปีทางคณะผู้จัดงานจึงอยากให้มีกิจกรรมดี ๆ ในช่วงสิ้นปี จึงได้มีการปรึกษาหารือและวางแผ่นในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งก็ได้ความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านในพื้นที่ ด้วยเพราะหมู่บ้านร่องค้อม – อัมพร ถือว่าเป็นบ้านพี่เมืองน้องที่อยู่กันมาอย่างยาวนานด้วยเพราะพื้นที่ทั้ง 2 หมู่บ้านอยู่ติดกันโดยไร้การสร้างเขตแดนในการแบ่งเขต นอกจากนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังรักใคร่กลมเกลียวกันด้วย ตนจึงอยากให้มีกิจกรรมดี ๆ เพื่อส่งความสุขในช่วงสิ้นปีนี้ให้กับทุกคนเช่นกัน

ด้านนายเชิด สนชาวไพร ผู้ใหญ่บ้านอัมพร ได้กล่าวเสริมว่า นอกจากกิจกรรมเดิน – วิ่งภายในหมู่บ้านของทั้ง 2 หมู่บ้านแล้วก็ยังมีกิจกรรมในการแข่งขันกีฬาทั้งการวิ่งส่งของโดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องเอาเครื่องจักรสานซึ่งเป็นสินค้าโอท็อปของหมู่บ้านออกมาทำกิจกรรมสร้างความสนุกสนานขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการทอดผ้าป่าสามัคคีโดยเป็นการระดมทุนเพื่อจัดจ้างครูเพื่อเข้ามาสอนภายใน รร.บ้านร่องค้อมแห่งนี้ เพราะปัจจุบันพบว่าครูที่เข้ามาสอนนักเรียนซึ่งเป็นลูกหลานของทั้ง 2 หมู่บ้านนั้นมีไม่เพียงพอต่อความต้องการด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ตนเห็นว่ากิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันนี้ย่อมแสดงให้เห็นความสามัคคีของทั้ง 2 หมู่บ้านอย่างชัดเจนตลอดถึงการแสดงน้ำใจที่ดีของทั้ง 2 หมู่บ้านในการแก้ปัญหาและร่วมกิจกรรมดี ๆ ในทุกเรื่องเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น