อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน เร่งแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง

อำเภอปาย จ. แม่ฮ่องสอน เร่งดำเนินการตามมาตรการของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง ในพื้นที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 21.00 น. นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย / ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองอำเภอปาย ได้สั่งการให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นายพิเชษฐ พุ่มนวน และนายณัฐชนน วงค์ธิมา​ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองในรูปแบบ ระบบ Single Command เพื่อให้แต่ละอำเภอ ดำเนินการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้กำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง โดยแบ่งเป็น 8 มาตรการหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตลอดทั้งปี ประกอบด้วย มาตรการการประชาสัมพันธ์ มาตรการบริหารจัดการเชื้อเพลิงในพื้นที่ มาตรการลาดตระเวน เฝ้าระวัง และดับไฟป่า มาตรการเผชิญเหตุในสถานการณ์วิกฤตรุนแรง มาตรการฝุ่นละอองในพื้นที่เขตเมือง มาตรการดูแลสุขภาพของประชาชน มาตรการบังคับใช้กฎหมาย และมาตรการสร้างความยั่งยืน โดยได้มีการดำเนินการในพื้นที่แล้ว ดังนี้

– บูรณาการร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน บ้านสบแพม หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่บ้านสบแพม หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินการตามมาตรการเผชิญเหตุไฟไหม้
-ผลการปฏิบัติ สามารถดับไฟป่าได้สำเร็จ และได้ทำแนวกันไฟเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น