เก๋งเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนอัดต้นไม้ ดับ 2 เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 21.40 น. วันที่ 31 ธ.ค. 65 สมาคมกู้ภัยคุณธรรมแสงทอง จ.พะเยา ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ พื้นที่บ้านทุ่งต้นศรี ม.1 ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงรีบรุดนำกำลังและอุปกรณ์ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับกู้ภัยวัดดอนตัน และกู้ภัยขุนลาน

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 4006 ช่วงวังขอนแดง-ทุ่งต้นศรี ขาเข้ามาจากถนนทางหลวงหลวงหมายเลข 1021 มุ่งหน้าบ้านทุ่งต้นศรี พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กร 391 เชียงราย พุ่งแฉลบชนอัดกับร่องต้นไม้ สภาพรถพลิกตะแคงข้างได้รับความเสียหาย มีผู้ติดอยู่ภายในรถ 2 ราย คือ น.ส.ธัญญภัสร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา ผู้ขับขี่ ถูกอัดติดอยู่ที่ด้านหน้ารถ ส่วนอีกรายเป็นชาย อายุประมาณ 60-70 ปี ไม่มีเอกสารทางราชการติดตัว ร่างกายหลุดออกด้านนอกรถ แต่เท้าติดอยู่ในรถ พบกระดูกหักหลายแห่ง เสียชีวิตคาที่เช่นกัน กู้ภัยขุนลานและกู้ภัยคุณธรรมแสงทอง นำส่งร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวช รพ.ดอกคำใต้ และอีกรายเป็นหญิง อายุประมาณ 60-70 ปี ไม่มีเอกสารทางราชการติดตัว กระเด็นออกนอกตัวรถ ได้รับบาดเจ็บปานกลาง ทีมกู้ภัยดอนตันนำส่งรักษาที่ รพ.ดอกคำใต้

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ขับขี่ขับรถมาเยี่ยมญาติ แต่ระหว่างกำลังจะเดินทางกลับ มุ่งหน้าตามถนน 4006 จะไปทางถนน 1021 แต่พอมาถึงที่เกิดเกตุรถเกิดเสียหลัก พุ่งข้ามเลนถนนไปชนอักเข้ากับต้นไม้ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จะไปตรวจสอบสอบพยานหลักฐาน เพื่อการสาเหตุที่แน่ชัด และดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น