ลูกหนัง เทียนนกแก้วเกมส์ ได้ 8 ทีมเข้ารอบ

ลูกหนัง เทียนนกแก้วเกมส์ ได้ 8 ทีมเข้ารอบแพ้คัดออก เชียงใหม่ เจอกับ กระบี่ 11 มค.

ฟุตบอล เทียนนกแก้วเกมส์ นักเตะเจ้าถิ่น เขต 5 ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม ได้ถึงสองทีม เชียงใหม่ เป็นทีมไร้พ่ายเข้ารอบไปเจอ กระบี่ ส่วนนักเตะพะเยา ก็เข้ารอบสองเหมือนกันไปเจอ ชลบุรี ทีมเต็งจ๋าทีมหนึ่งใน เทียนนกแก้วเกมส์

ฟุตบอลชายแข่งขันสนาม 700 ปี คู่แรกนครสวรรค์เฉือนเอาชนะกระบี่ 1-0 จากผลงานหมายเลข 7 ภูมินวิศร ปัญญาไข ทำให้คะแนนอันดับ 2 ชัยนาทและกระบี่เท่ากัน ดูระเบียบการแข่งขันทุกข้อ 4 ข้อแรกเท่ากันหมด มาดูข้อที่ 5 การเล่นแฟร์เพลย์(ใบเหลือง ใบแดง) ปรากฎว่ากระบี่เสียคะแนนน้อยกว่าเลย เข้ารอบเป็นที่ 2 ของสายต่อไป

มาคู่ที่สอง เชียงใหม่ ลงสนามนัดที่สอง เจอกับ ทีมจากแดนใต้ ปัตตานี ที่ลงสนามนัดที่สองเหมือนกัน เชียงใหม่ มีตุนไว้แล้ว 3 แต้ม จากนัดแรกที่เอาชนะ ศรีสะเกษ ส่วน ปัตตานี นัดแรกแพ้ ศรีสะเกษ

เริ่มเกม เชียงใหม่ เปิดเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่อง ปัตตานี ที่หลังผิงฝาเสียแล้วนัดนี้จะต้องชนะให้ได้ ปัตตานี คอยหาโอกาสสวนกลับ มีโอกาสทำเกมรุกมาหน้าประตู เชียงใหม่ แต่ยังไม่ผ่านปราการหลัง เชียงใหม่ มีโอกาสงาม ๆ หลายครั้ง ในการที่จะพังประตูขึ้นนำ แต่ก็ไปพลาดหมด ในครึ่งแรก เชียงใหม่ นำก่อน 1-0 ในครึ่งหลัง เชียงใหม่ ยิงอีก 2 ประตู จบเกม เชียงใหม่ เอาชนะ ปัตตานี 3-0 ลอยลำเข้ารอบเป็นที่ 1 ในสาย

เป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังที่สนาม 700 ปี ในระหว่างการแข่งขันครึ่งหลังได้ประมาณนาทีที่ 55 มีฝูงผึ้งนับหมื่นนับแสนตัวลงมาสนาม ไล่ต่อยทั้งผู้เล่นและผู้ตัดสิน จนผู้ตัดสินยุติการแข่งขันชั่วขณะ จากนั้นทุกคนพากันวิ่งออกจากสนามทันที ประมาณ 5 นาที ฝูงผึ้งก็กลับเข้ารังไป ผู้ตัดสินจึงแข่งขันต่อจนจบเกม

สรุปฟุตบอลชาย กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 “เทียนนกแก้วเกมส์” ได้ 8 ทีมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะเตะกันในวันที่ 11 มกราคม 2566 สองสนาม สนามเชียงใหม่ 700 ปี และ สนามปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ผลประกบคู่มีดังนี้

ชลบุรี เขต 2 เจอกับ เขต 5 พะเยา เวลา 13.00 น. คู่ที่สอง กรุงเทพมหานคร เขต 10 เจอ ระยอง เขต 2 เวลา 15.00 น.ที่ สนามปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ที่สนาม เชียงใหม่ 700 ปี นครสวรรค์ เจอกับ ศรีสะเกษ เวลา 13.00 น. เชียงใหม่ เจอกับ กระบี่ เวลา 15.00 น. ทั้งสองสนามใครชนะเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่จะเตะวันที่ 13 มกราคม 2566 ที่สนามเชียงใหม่ 700 ปี ทั้งสองคู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น