รอง ผบก.ทท.2 กำชับ จนท.ตร. ดูแลนักท่องเที่ยว

รอง ผบก.ทท.2 กำชับ จนท.ตร. ดูแลนักท่องเที่ยว หวั่นวูบขณะเล่นน้ำสงกรานต์

วันที่ 15 เมษายน 2566 เวลา 14.30 น. ณ บริเวณถนนสันโค้งน้อย ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นถนนเล่นน้ำสงกรานต์ของนักท่องเที่ยวและต่างชาติในพื้นที่ จ.เชียงราย พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ โชติกลาง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ได้เดินทางมาปล่อยแถวกำลังพลตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายและอาสาสมัครช่วยตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย ในการอำนวยความสะดวกในการดูแลนักท่องเที่ยวพร้อมตรวจเยี่ยมเพื่อมอบขวัญกำลังให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอย่างดีเยี่ยมตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 จนล่วงเลยมาสู่วันที่สาม

พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ โชติกลาง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 กล่าวว่า ภารกิจในวันนี้ เป็นการดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ในการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างปลอดภัยไร้เหตุการณ์ที่ไม่ดีหรือไม่ปกติ อีกอย่างหนึ่งก็เป็นการประชาสัมพันธ์ว่าช่วงนี้อากาศมีความร้อน การเล่นน้ำอยู่กลางแดดนานเกินไป ก็จะส่งผลอันตรายต่อสุขภาพ สิ่งสำคัญก็คือการดูแลประชาชนที่เดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางมาเล่นน้ำหรือเดินทางกลับบ้าน ตำรวจท่องเที่ยวก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวก ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหากพบว่านักท่องเที่ยวประสบเหตุ ตำรวจท่องเที่ยวต้องให้เข้าไปถึงเป็นหน่วยแรก และช่วยสื่อสารอธิบายและทำความเข้าใจ แก่นักท่องเที่ยวเพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดี แล้วก็ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กับประเทศไทย

ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยวเอง ได้แจ้งให้ทราบถึงข่าวที่ต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ก็คือเกี่ยวกับโรคลมแดดหรือโรคฮีทสโตรก (Heat Stroke) ก็ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนระมัดระวังตัวเอง แล้วเวลาออกปฏิบัติหน้าที่ขอให้ก็ไปกันเป็นคู่บัดดี้ เมื่อมีอาการที่ทำให้รู้สึกไม่สบาย ให้แจ้งบัดดี้ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือกันและพาเข้าพักรักษาตัว อีกประการหนึ่งก็คืออย่าอยู่กลางแดดเป็นระยะเวลานานๆ และควรดื่มน้ำมากๆ

สุดท้าย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ก็ได้ฝากถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุข สนุกสนาน ปลอดภัย อย่างถูกกฎหมายในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ หรือ “ปีใหม่ไทย” โดยมีตำรวจท่องเที่ยวคอยอำนวยความสะดวก และให้บริการตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น