รวบดาบตำรวจ ลักลอบขนฝิ่นดิบกว่า 80 กก.

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ทางเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ร่วมกับกองบังคับการควบคุมสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดที่ 1 กองกำลังผาเมือง, ชุดปฏิบัติการสุนัขทหารที่ 2 กองกำลังผาเมือง, เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 335 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงดาว ร่วมกันจับกุมตัว ด.ต.คมภูศิษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ และนาง กรณ์กาญจน์ ภรรยา อายุ 47 ปี ที่อยู่ ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ

พร้อมด้วยของกลางเป็น ฝิ่นดิบ จำนวน 50 ก้อน ก้อนละ 1.6 กิโลกรัม น้ำหนักรวมประมาณ 80 กิโลกรัม ซุกซ่อน ในท้ายรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ รวมทั้งอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องหารายนี้ได้ที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

โดยการจับกุมในครั้งนี้สิบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบและติดตามว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แอบลักลอบลำดลียงยาเสพติด โดยอาศัยความเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อความสะดวกในการผ่านด่าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ติดตามจนมั่นใจว่าเป็น ด.ต.คมภูศิษฐ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนติดตามจับกุม


เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืนสามารถที่จะยิงต่อสู้ได้ ขนกระทั่งในวันนี้ผู้ต้องหาได้ลำเลียงยาเสพติดมาตามเส้นทางดังกล่าว ผ่านที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการร่วมกันในการจับกุม ซึ่งในเบื้องต้น ทางผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยเเจ้งว่ารับมาจาก บริเวณข้างทาง อ.ฝางฯ ได้ค่าจ้าง เป็นเงินสดจำนวน 75,000บาท เป็นค่าลำเลียง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ได้นำตัวผู้ต้องหามาขยายผลตรวจที่บ้านและได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเชียงดาวเพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น