ผู้ว่าฯ เซมเบ้ ชี้แจงปัญหานมโรงเรียน ที่ขาดแคลน

ผู้ว่าฯ เซมเบ้ เร่งรัด สพป.ชม.เขต 1 ชี้แจงให้ผู้ปกครองเข้าใจ กรณีปัญหานมโรงเรียนที่ขาดแคลนในบางโรงเรียน ให้นักเรียนมีนมพร้อมทุกโรงเรียน ภายในสัปดาห์หน้า

วันนี้ (25 พ.ค. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ได้ประสานไปยัง นายอนุกุล ศรีสมบัติ ผอ.สพป.เขต 1 กรณีนมโรงเรียนที่ขาดแคลนในบางโรงเรียน หลังเปิดเทอมให้เร่งรัด อปท.ให้จัดหานมโรงเรียนกับสถานศึกษาต่างๆ โดยเร็วที่สุด

ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ของ อปท. ที่ล่าช้า ซึ่งเริ่มดำเนินการจัดซื้อในวันที่ 25 พ.ค.66 ระยะเวลาในการดำเนินการ ทำสัญญากับทางสหกรณ์โคนม จะส่งมอบให้ได้ภายในวันที่ 29 พ.ค.66 สำหรับบางโรงเรียนที่ไม่มีปัญหาขาดแคลน เนื่องจาก อปท.ได้มีการบริหารจัดการล่วงหน้าไว้แล้ว สำหรับหลายโรงเรียนที่ขาดแคลนขณะนี้ ทางโรงเรียนได้ประสานกับผู้ปกครองให้เกิดความเข้าใจ โดยเตรียมนมใส่กระเป๋ามาให้นักเรียนเอง และคาดว่า นมโรงเรียนจะสามารถส่งมอบได้อย่างเร็วที่สุดในวันจันทร์ที่ 29 พ.ค.นี้ และเมื่อการส่งมอบนมโรงเรียนเป็นไปตามปกติ จะชดเชยเพิ่มให้ ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ หรือช่วงปิดเทอมในภายหลัง

ทั้งนี้ ทาง สพป.ชม. เขต 1 ได้มีการติดตามเร่งรัดการดำเนินการเรื่องการจัดหานมโรงเรียน ตามข้อสั่งการโดยประสานกับทางสหกรณ์โคนม เพื่อเตรียมส่งมอบทันทีเมื่อสัญญาจัดซื้อดำเนินการแล้วเสร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น