ไฟไหม้ครัวโรงงานแคบหมูย่านปงแสนทอง เจ้าหน้าที่คุมเพลิงได้ทัน

ไฟไหม้ห้องครัวโรงงานแคบหมูย่านปงแสนทอง เจ้าหน้าที่คุมเพลิงได้ทัน โชคดีไม่ลามไปยังบ้านพักไม้สักหลังใหญ่

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 27 ก.ค.66 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ในโรงงานทำแคบหมู บ้านปงแสนทอง ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จึงรีบประสานศูนย์งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองเขลางค์นคร จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถบรรทุกน้ำประจำศูนย์ออกระงับเหตุตามรับแจ้ง
ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเกิดเพลิงไหม้ บริเวณห้องครัวด้านหลังบ้าน ซึ่งเป็นสถานที่จัดทำแคบหมู พร้อมเก็บของอุปกรณ์ต่างๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน ได้เข้าฉีดน้ำระงับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างระมัดระวัง เนื่องจากในครัวมีถังแก๊สหลายถัง อุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ไม้ฝ้าเพดาน โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ควบคุมเพลิงไว้ได้

ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เพื่อนบ้านได้ยินเสียงดังก่อนจะเห็นเปลวไฟลุกไหม้ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ และเจ้าของบ้านทันที ด้านหญิงเจ้าของบ้าน บอกว่าตนไปออกกำลังที่ฟิตเนสในเมือง ส่วนสามีและลูก ๆ ก็ไปทำธุระ ไม่มีใครอยู่ โดยเพื่อนบ้านโทรบอกก็ตกใจมาก และรีบกลับมาทันที ยังถือว่าโชคดีที่ควบคุมได้ทัน ไฟไม่ลุกลามมายังบ้านพักอาศัยที่อยู่ด้านหน้าซึ่งเป็นไม้ทั้งหลัง

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น