รถพ่วงล้อหลุดกลิ้งชนรถตู้หรูขับสวนทางมาพังยับ

เมื่อเวลา 20.35 น.วันที่ 27 ก.ค.66 ร.ต.อ.ณัฐนันทน์ คำสาร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถตู้ถูกเฉี่ยวชนด้วยวัตถุไม่ทราบชนิด บริเวณถนนพหลโยธิน ขาขึ้น เลยศูนย์อิซูซุบ้านต้า ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ไปประมาณ 50 เมตร จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อ โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ กรุงเทพฯ จอดอยู่ริมถนน โดยที่หน้ารถฝั่งขวาบริเวณไฟหน้า ถูกชนจนพังยับลงไปเป็นร่องขนาดใหญ่ ส่วนฝั่งซ้ายก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งถุงลมนิรภัยภายในรถทำงานทั้งสองด้าน ข้างๆรถพบเศษยางรถหลุดตกอยู่ โดยชายคนขับรถ อายุประมาณ 40-45 ปี ชาว จ.เชียงราย ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกเล็กน้อย รอให้การกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบถาม ชายคนขับรถตู้ทราบว่า ตนขับรถมาจากกรุงเทพฯ จะกลับบ้านที่ จ.เชียงราย จู่ๆได้มีล้อรถขนาดใหญ่ไม่ทราบว่ามาจากทางไหน กลิ้งพุ่งเข้ามาชนรถของตนเองอย่างจัง กระแทกแรงจนถุงลมนิรภัยทำงานทั้งสองข้าง จึงประครองรถจอดข้างทาง

จากนั้นได้มีชายอายุประมาณ 50 ปี แสดงตัวว่าเป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ จอดห่างไปประมาณ 300 เมตร ฝั่งถนนขาล่องก่อนถึงสามแยกไฟแดงบ้านฟ่อน ต.ชมพู เดินเข้ามาพูดคุยว่าล้อรถของตนได้หลุดออก 2 ล้อ และชนกับรถตู้คันดังกล่าว ซึ่งไม่ได้หลบหนีไปไหน อยู่ระหว่างรอประกันเข้าดำเนินการ
ทางเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองดี ได้ช่วยกันเดินหาล้อรถพ่วงที่พุ่งชนรถตู้ แต่ก็หาไม่พบ พบเพียงล้ออีกล้อหนึ่งซึ่งกลิ้งข้ามไปอยู่ที่ริมถนนคู่ขนาน อีกฝั่งหนึ่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ

เบื้องต้นคนขับรถพ่วง เล่าว่า ระหว่างขับมาได้ยินเสียงดังตึ้ง จึงสงสัยว่าล้อรถหลุดจึงได้จอดรถดู พบว่าล้อหลุดออกไปจริง 2 ล้อ ซึ่งก่อนหน้านี้ยางรถได้มีปัญหาจึงเรียกช่างมาซ่อมนอกสถานที่ ไม่ได้นำรถเข้าอู่ จากนั้นจึงขับรถมาส่งสินค้าแถว ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง ตามปกติ และกำลังขับรถกลับ จ.ปทุมธานี กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว ตนสงสัยว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากช่างขันสกรูน๊อตล้อรถให้ไม่แน่น เพราะล้อที่หลุดออกเป็นล้อที่เพิ่งซ่อมไปพอดี ซึ่งรอประกันเข้ามาดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น