(มีคลิป) ภาพความน่ารักรับข่าวดี พังไชโยมาสคอตเอเชียนเกมส์ หายเหงาแล้ว

ภาพความน่ารักรับข่าวดี พังไชโยมาสคอตเอเชียนเกมส์หายเหงาแล้ว หลังมีเพื่อนรักเป็นยางรถยนต์มานานนับ 10 ปี

พักเรื่องร้อนแรงทางการเมือง ไปชมเรื่องราวภาพความน่ารักของช้าง “พังไชโย” ช้างไทยวัย 25 ปี ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ก่อนหน้านี้พังไชโยต้องอยู่อย่างเดียวดาย ภายในส่วนจัดแสดงช้างเอเชียมานานกว่า 10 ปี แต่ในวันนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้รับมอบช้างพังอีก 2 เชือก มาอยู่ร่วมส่วนจัดแสดง ซึ่งพฤติกรรมร่าเริงอารมณ์ดีของพังไชโย บอกได้ชัดว่ามันดีใจที่มีเพื่อนใหม่มาอยู่ด้วย หลังจากที่ต้องอยู่เพียงลำพังมานาน

ช่วงที่พังไชโยอยู่เชือกเดียว ทีมพี่เลี้ยงดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งอาหารการกินและจัดเครื่องเล่น เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ไม่ให้มีความเครียด ช่วยคลายเหงาและช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรง โดยควาญช้างได้นำยางรถยนต์เก่ามาให้มันเล่นคลายเหงา จนทำให้พังไชโยผูกพันกับยางรถยนต์เหมือนเพื่อนสนิท เวลาไปไหนมาไหนจะต้องพายางรถยนต์ไปด้วยไม่เคยห่าง นอกจากนี้ ยังห้อยถังพลาสติกและแขวนเสื้อไว้ให้เล่นคลายเหงาอีกด้วย

ล่าสุด นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนายการ สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยข่าวดีได้รับมอบพังแสนดาว อายุ 15 ปี และ พังแสนสวย อายุ 2 ปี ช้างสองแม่ลูกจากสวนสัตวธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตามโครงการกระจายสัตว์ขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ซึ่งทางสวนสัตว์ได้นำมาอยู่ร่วมกับพังไชโย ภายในส่วนจัดแสดงช้างเอเชีย ปรากฏว่าทั้งหมดปรับตัวเข้าหากันได้อย่างรวดเร็ว และทำให้พังไชโยหายเหงา คอยเล่นกับสองสมาชิกใหม่อยู่ไม่ห่าง และยังทำหน้าที่แม่รับช่วยดูแลพังแสนสวย ที่กำลังอยู่ในวัยซุกซน ขณะที่พังแสนสวยก็คอยประกบอยู่กับพังไชโยไม่ห่าง เป็นมิตรภาพที่สวยงามและภาพความน่ารัก ที่เกิดขึ้นที่สวนสัตว์เชียงใหม่

สำหรับช้างพังไชโยเกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2541 มีพ่อช้างชื่อ “พลายเอก” และ แม่ช้างชื่อ “พังใหม่” โดยพังไชโยเป็นสัญลักษณ์หรือมาสคอตการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2541

ร่วมแสดงความคิดเห็น