เพื่อนร่วมงานแห่ร่วมเตรียมงานพิธีศพ ด.ต.วีระวัฒน์

เพื่อนร่วมงานแห่ร่วมเตรียมงานพิธีศพ ด.ต.วีระวัฒน์ เผยเสียด้ายตำรวจมากฝีมือ

วันที่ 21 ก.ย. 66 ที่วัดเม็งรายมหาราช ม.2 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี อายุ 47 ปี สังกัดหน่วยปราบปรามยาเสพติดเชียงราย (นปส.เชียงราย) กก.2 บก.ปส.3 ที่พลีชีพขณะปฏิบัติหน้าที่สกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา จนสามารถยึดของกลางยาไอซ์ จำนวน 50 กระสอบ รวมน้ำหนัก 1,000 กก. โดยมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นายคือ ด.ต.วิภู สังกัดเดียวกัน

ตังแต่ช่วงเช้า ได้มีทั้งผู้บังคับบัญชาพี่น้องเพื่อนร่วมงานมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ในการประกอบพิธีศพ โดยพิธีจัดขึ้นที่ศาลาธรรมสังเวช 1 ภายในวัดเม็งรายมหาราช ซึ่งวันนี้จะมีกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมเครื่องเกียรติยศประกอบศพ ในเวลา 15.30 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิธีการ กระทรวงวัฒนธรรม มาคอยดูแลการจัดการพิธีศพอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถาม ด.ต.ยุทธนา หนึ่งในเพื่อนร่วมงานของ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี เผยว่า ด.ต.วีระวัฒน์ หรือที่เพื่อนร่วมงานเรียกว่า “ดาบเต้ย” เป็นคนอัธยาศัยดี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจต่อเพื่อนฝูงพี่น้อง ขยันทำงาน ไม่ว่าจะดึกดื่นขนาดไหนก็ยังออกไปทำงาน มีความเป็นผู้นำในระดับหนึ่ง มีความเชี่ยวชาญชำนาญในงานที่ทำ ที่ผ่านมาเคยมีส่วนร่วมในการสืบสวนสอบสวนจนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายและตรวจยึดของกลางยาเสพติดได้ในหลายๆคดีสำคัญ เป็นส่วนสำคัญในงานสืบสวนและปราบปราม เป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน ส่วน ด.ต.วิภู ที่ได้รับบาดเจ็บ ก็มีความสนิทกับ ด.ต.วีระวัฒน์ เป็นอย่างดี ทำงานด้านการสืบสวนปราบปรามยาเสพติดด้วยกันมาตลอด เป็นนายตำรวจที่มีความสามารถด้วยกันทั้งคู่ ก็รู้สึกเสียดายและเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ ด.ต.วีระวัฒน์

“ในเบื้องต้นทราบว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ 7 ขั้นเงินเดือน และเงินช่วยเหลือครอบครัว 2.2 ล้านบาท ก็ภูมิใจที่เพื่อนได้ทุ่มเทเสียสละ เป็นวีรบุรุษอย่างแท้จริง ตอนนี้ทั้งตนและเพื่อนร่วมงานทุกคนรู้สึกเสียใจและเสียดายคนดีมีฝีมือ ที่ต้องจากไปอย่างกระทันหัน ถ้าหากเขายังมีชีวิตก็มีความสามารถที่จะทำงานรับใช้ประเทศชาติในด้านการปราบปรามยาเสพติดได้อีกมากมายกว่านี้ ก็รู้สึกเสียใจและเสียดายมากๆ” ด.ต.ยุทธนา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น