(มีคลิป) ครอบครัว ตร.ปส. ปะทะแก๊งค์ค้ายาจนเสียชีวิต ยังคงเศร้า

ครอบครัว ตร.ปส. ปะทะแก๊งค์ค้ายาจนเสียชีวิต ยังคงเศร้าสูญเสียเสาหลักกระทันหัน ด้านลูกสาววัย 14 ฝันอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ

วันที่ 21 ก.ย. ที่ศาลาวัดเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ทางกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ได้จัดให้มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพให้แก่ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี ผบ.หมู่ กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส.ที่ได้สียชีวิตขณะต่อสู้เพื่อสกัดกั้นจับกุมคนร้ายที่เป็นขบวนการค้ายาเสพติดเหตุเกิดพื้นที่ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นไอซ์น้ำหนักกว่า 1,000 กิโลกรัม เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลดโดยมีข้าราชการตำรวจ ปส.และหลายหน่วยงานเข้าร่วม โดยมีนางเพลินตา คำดี ภรรยาและ ด.ญ.พัทธนันท์ คำดี อายุ 14 ปีบุตรสาวของ ด.ต.วีระวัฒน์ พร้อมญาติๆ เข้าร่วมพิธีครบครัน

โดยในพิธีจะมีการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพพร้อมเครื่องเกียรติยศในเวลา 15.00 น. จากนั้น พล.ต.ท.สรายุทธ์ สงวนโภคัย ผบช.ปส. ซึ่งเดินทางไปเป็นประธานในพิธี และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันอังคารที่ 26 ก.ย.นี้ เวลา 16.00 น.ต่อไป ทั้งนี้ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียผ่านทางเพจของ ตร. และสั่งการให้ดูแลสวัสดิการและช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ต.วีระวัฒน์ฯ อย่างเต็มที่ เบื้องต้นคือการจัดการศพและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 2.2 ล้านบาท พร้อมเลื่อนเงินเดือน 7 ขั้น เสนอปูนบำเหน็จยศเป็น พ.ต.ท.เป็นกรณีพิเศษฯ ส่วน ด.ต.วิภู พานพิมพ์ ผบ.หมู่ กก.2 ปส.3 ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่เดียวกันก็จะได้รับการช่วยเหลือด้านสวัสดิการอย่างเต็มที่เช่นกันด้วย

ด้านนางเพลินตา กล่าวว่า ตนทราบเรื่องอย่างกระทันหันในช่วงเวลากลางคืนดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นทราบเพียงว่ามีเหตุยิงต่อสู้กันแต่ไม่คิดว่าจะเป็นสามีของตนทำให้รู้สึกตกใจมาก ทั้งนี้หลังเกิดเหตุรู้สึกถึงความสูญเสียเพราะครอบครัวเรามีอยู่กันเพียง 3 คนเท่านั้น และก่อนเสียชีวิตก็เคยถามเขาว่าเหตุใดถึงทำงานอย่างเช่นนี้ ซึ่งก็ได้คำตอบว่าเขาจำเป็นต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำก็ไม่มีคนทำ

ด้าน ด.ญ.พัทธนันท์ กล่าวอีกว่าตนรู้สึกเสียใจแต่ก็อยากจะบอกกับพ่อที่ล่วงลับไปว่าไม่ต้องเป็นห่วงใดๆ เพราะแม่และตนจะดูแลตัวเองให้ได้ ส่วนในอนาคตอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อโดยอยากทำงานเป็นชุดสืบสวนเพื่อทำความดีให้กับสังคมต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น