จอมทองเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายจุด จนท.ติดตามสถานการณ์ หวั่นน้ำท่วมฉับพลัน

จอมทองเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายจุด ขณะที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 79 บ้านหนองอาบช้าง น้ำสูงถึงระดับหน้าแข้ง จนท.เฝ้าติดตามสถานการณ์ หวั่นเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

วันที่ 10 ต.ค.66 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือ และจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย น้ำป่าหลากและท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ล่าสุดมีรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดวานนี้ (9 ต.ค.66) จนถึงในขณะนี้ ทำให้ปริมาณน้ำในลำน้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับบางพื้นที่เกิดน้ำป่าหลาก ทำให้มีน้ำท่วมชุมชนอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านในพื้นที่ต้องเตรียมรับมือ และเฝ้าสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า น้ำห้วยอีแตไหลหลาก ได้เอ่อนองไหลเข้าท่วมภายในพื้นที่ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 79 บ้านหนองอาบช้าง อำเภอจอมทอง ปริมาณน้ำสูงถึงระดับหน้าแข้ง ทำให้ทางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และติดตามระดับปริมาณน้ำ โดยทราบว่าในช่วงสายที่ผ่านมา จากการที่ฝนหยุดตก ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดปริมาณลงแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่

ขณะที่ ในส่วนของพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ในวันนี้ยังคงมีฝนตกลงมาเป็นระยะ ๆ โดยทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานพยากรณ์อากาศวันนี้ว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยมีบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือยังคงมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตราย จากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

เครดิตภาพ : ผอ.ก้าน ปณตพงศ์ ผอ.ร.ร.ไทยรัฐวิทยา79

ร่วมแสดงความคิดเห็น