จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนารณรงค์ป้องกันไฟป่า

จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง สร้างจิตสำนึก ทำแนวกันไฟ รอบบริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยกองมู

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมี นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และประชาชนจิตอาสา กว่า 300 คน ร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ ได้มีการปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง และร่วมกิจกรรมการทำแนวกันไฟและเก็บใบไม้มาใช้ประโยชน์ บริเวณโดยรอบดอยกองมู รณรงค์ประชาสัมพันธ์ การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันจังหวัดแม่ฮ่องสอน สร้างจิตสำนึกหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ ตระหนักถึงโทษผิดภัยของไฟป่าและหมอกควัน ลดปัญหามลพิษทางอากาศ ฝุ่นละออง PM 2.5 อีกทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วม สร้างความตระหนักและกระตุ้นให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ในการลดปริมาณเชื้อเพลิง โดยการนำเศษใบไม้มาใช้ประโยชน์ และวิธีการทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันและลดการเผาในพื้นที่ ตลอดจนเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพระเจ้าอยู่หัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น