หนุ่มมองไม่เห็นสัญญาณไฟ พุ่งชนรถจอดติดไฟแดง 2 คัน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 20.00 น. ร.ต.อ.เชาวลิต เทรักสี พงส.สภ เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ นครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีอุบัติเหตุ รถชน ท้ายกัน ที่บริเวณสามแยกไฟแดงหน้าบิ๊กซีน่าน ทางเข้าหมู่บ้านสันติภาพ ถนนสายน่าน – บ้านหลวง กม.ที่ 1-2 เขตบ้านปางค่า หมู่ 4 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งมิตซู สีบรอนซ์ ทะเบียนน่าน ได้รับความเสียที่ด้านท้ายยุบ ซึ่งมีนายเฉลิม (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี หมู่ 3 ต.ท่าวังผา อ.ท่าวังผา จ.น่าน เป็นขับจอดติดไฟแดง คันแรก ถูกรถยนต์เก๋ง honda jazz สีขาว ทะเบียนน่าน ได้รับความเสียด้านหน้าและด้านท้ายพับยุบซึ่งมีนายสนั่น (สงวนนามสกุล) เป็นขับ จอดติดไฟแดงเป็นคันที่ 2 ถูกรถยนต์กระบะ Toyota Hilux สีดำ ทะเบียนน่าน สภาพด้านหน้าพังยับไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ซึ่งมีนายศตวรรษ (สงวนนามสกุล) เป็นขับ

จาการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์ทั้ง 2 จอดติดไฟแดง ได้มีรถยนต์กระบะวิ่งมาชนท้ายคันที่ 2 อย่างแรงจนได้รับความเสียหายดังกล่าว และจาการสอบถามนายศตวรรษ ในการตรงกลับพยานที่เห็นเล่ามา โดยที่ นายศตวรรษ เล่าว่าตนเองขับมาจากจังหวัดลำปาง เพื่อที่จะกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเอง มองไม่เห็นสัญญาณไฟจราจร ตรงทางแยกได้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจรใหม่และมีรถยนต์จอดอยู่มารู้อีกทีรถยนต์ได้เกิดเหตุชนกันแล้ว ซึ่งตนเองนาน ๆ จะกลับครั้งหนึ่งจึงไม่รู้ตรงที่เกิดเหตุ ได้มีติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแล้ว จึงได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรถยนต์คันเกิดเหตุได้ประสานแจ้งรถยกคันที่เกิดเหตุนำไปซ่อมต่อไป

ต่อเวลา 21.30 น.ได้แจ้งเพิ่มเตืมอีกว่า มี อุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนตรงจุดยูเทิร์นหน้าโรงเรียนบ้านผาตูบ ฝั่งขาเข้าตัวเมืองน่าน กม.ที่ 6-7 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่านจังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง Suzuki สีขาว ทะเบียนลำพูน ซึ่งมีนายมาโนชญ์ (สงวนนามสกุล) ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน เป็นคนขับ สภาพด้านหน้ารถยนต์เก๋งพังยับขับเคลื่อนไม่ได้ เนื่องจากชนเสาสัญญาณไฟและเสาไฟเกาะกลางถนนได้รับความเสียหาย 2 ต้น จึงได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรถยนต์คันเกิดเหตุได้ประสานแจ้งรถยกคันที่เกิดเหตุนำไปซ่อมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น