พายุฤดูร้อน ถล่มโรงกระเทียมเละ

เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือน และโรงเก็บกระเทียมของราษฎร ในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ขณะที่ ผวจ.ออกประกาศเตือนรับมือฉบับที่ 2 สั่งให้ ปภ.และทุก อบต.รับมือเหตุวาตภัย

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากหลายหมู่บ้าน ของ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ว่าสิ่งปลูกสร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและโรงเก็บกระเทียม ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา เสียหายไปเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเช้าวันนี้ได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต. เร่งสำรวจความเสียหายและรายงานมาเป็นการด่วน เพื่อที่จะหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขอเตือนให้ประชาชนในทุกพื้นที่ของ จ.แม่ฮ่อง สอน พยายามติดตามข่าวสารของการเกิดพายุฤดูร้อนในห้วงนี้ โดยให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชน ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและติดตามข่าวสารจากทางราชการ ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง สมกระโขกแรง และลูกเห็บตก โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกร ควรป้องกันผลิตผลทางการเกษตรที่อาจได้รับความเสียหายด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น