หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกโครงการริเริ่ม

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกโครงการริเริ่ม ภายใต้การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ในภูมิภาค (Driving Regional Development)

วันที่ 18 เมษายน 2567 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายอาคม สุวรรณกันธา รองประธานกรรมการ ร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกโครงการริเริ่ม ภายใต้การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ในภูมิภาค (Driving Regional Development) ณ The Brick X @nsp อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่)

โครงการการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ในภูมิภาค (Driving Regional Development) เป็นการขับเคลื่อนการพัฒนา ต่อยอด หรือขึ้นรูปโครงการริเริ่ม จากกรอบแนวคิดการค้นคว้า อิสระของผู้จัดการนวัตกรรมในภูมิภาค ซึ่งจะเป็นฐานสำคัญในการส่งเสริมเศรษฐกิจภูมิภาค (Regional Economy) โดยนำนวัตกรรมและองค์ความรู้ของผู้จัดการนวัตกรรมไปต่อยอดสู่พื้นที่ที่ รับผิดชอบอย่างเป็นรูปธรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการดำเนินงานของโครงการพัฒนาเชิงพื้นที่ นำนวัตกรรมให้เหมาะสมกับบริบทของพื้นที่ สามารถแก้ไขปัญหาในระดับภูมิภาคได้อย่างแท้จริงและสร้างประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน ผ่านความ ร่วมมือระหว่าง 3 ภาคส่วน ได้แก่ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งเป็นฐานสำคัญในการส่งเสริมเศรษฐกิจภูมิภาค

ร่วมแสดงความคิดเห็น