จับ 3 ราย ขายยาสมุนไพรในกาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดงัว) อ.สันป่าตอง

จับ 3 ราย ขายยาสมุนไพรในกาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดงัว) อ.สันป่าตอง บูรณาการลงพื้นที่ตรวจ หลังจากได้เตือนก่อนแล้ว กรณียาสมุนไพรที่มีสารสเตียรอยด์

วันเสาร์ที่ 20 เม.ย. 67 เวลา 08.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นางวาสนา บุญธรรมช่วย นายอำเภอสันป่าตอง มอบหมายให้ นายหมวดโททินกร บุญถา ผบ.หมวด.ร้อย.อส.อ.สันป่าตอง 13/ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง สมาชิก อส. สังกัด ร้อย.อส.อ.สันป่าตอง 13 บูรณาการร่วมกับนายประภาส ปาลี สาธารณสุขอำเภอสันป่าตอง ภก.มโนรมภ์ สินธพอาชากุล หน.กลุ่มงาน คุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เภสัชกร โรงพยายาลสันป่าตอง รพสต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจร้านค้าในพื้นที่กาดนัดทุ่งฟ้าบด (กาดงัว) อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบเฝ้าระวังร้านค้าไม่มีใบอนุญาตขายยา ครั้งที่ 3 หลังจากได้ลงพื้นที่ออกตรวจให้คำแนะนำ ว่ากล่าวตักเตือนไปก่อนแล้ว โดยเตือนในกลุ่มยารักษาโรค ยาสมุนไพร เครื่องสำอาง โดยเฉพาะที่มีสารสเตียรอยด์

ทั้งนี้ มีรายงานว่าการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีผู้ประกอบการฯ จำนวน 3 ราย ความผิดตาม พรบ.สมุนไพร พ.ศ 2562 และ พรบ.เครื่องสำอาง พ.ศ 2558 ได้ร่วมกันทำบันทึกการจับกุมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีต่อไปและเปรียบเทียบปรับตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น