เข้าเยี่ยมเหยื่อถูกหมีควายตะปบทำร้าย ขณะออกปฏิบัติหน้าที่

ช่วงสายวันนี้ ( 23 เมษายน 2567 ) ที่โรงพยาบาลวังเหนือ จ.ลำปาง นายพีรพัฒิ สิโรตม์พิพัฒ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง เป็นผู้แทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมนำกระเช้ามอบ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นายสาม มุ่งตรง ผู้เคราะห์ร้ายที่ถูกหมีควายตะปบทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะออกตะเวนเพื่อดับไฟป่า โดยมีนายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน นายกนกพันธุ์ ขึมจันทร์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าแจ้ซ้อนและเจ้าหน้าที่ร่วมด้วย

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ขณะนายสาม ผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ พร้อมเพื่อนรวม 3 คน ได้ออกลาดตระเวนเพื่อจะเข้าไปดับไฟป่า ขณะไปถึงบริเวณ ห้วยดอกลาว พบหมีควาย จำนวน 1 ตัว และได้ถูกหมีควายเข้าทำร้าย เข้าตะปบนายสามบริเวณศีรษะด้านซ้ายและบริเวณต้นแขนด้านขวา เป็นแผลฉกรรจ์ฉีกขาด ทำให้ได้รับความบาดเจ็บ ก่อนเพื่อนจะเข้ามาช่วยและนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวังเหนือตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ สำหรับนายสาม ผู้เคราะห์ร้ายที่ได้รับบาดเจ็บในการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ ทางผู้บังคับบัญชา จะเร่งให้ความช่วยเหลือโดยจะดำเนินการส่งเรื่องเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือจากอาการบาดเจ็บ จากการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ ตามระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชต่อไป

โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้ เมื่อปี 2559 ที่ผ่าน ก็เคยมีชาวบ้านในตำบลร่องคาะ อำเภอวังเหนือ ได้ถูกหมีควายทำร้ายมาแล้วในป่าเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ดังนั้นจึงขอฝากเตือนชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่าในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง หากไปเจอหมีหรือสัตว์ป่าที่ดุร้าย ก็ควรจะหนีเอาตัวรอดหรือรีบแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบโดยด่วนเพื่อจะได้ช่วยเหลือให้รอดจากการถูกสัตว์ป่าทำร้ายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น