เชิญชมดอกราชพฤกษ์ที่เยอะที่สุดในเชียงใหม่ มากถึง 1,393 ต้น

เชิญชมดอกราชพฤกษ์ที่เยอะที่สุดในเชียงใหม่ ที่พืชสวนโลกเชียงใหม่ มากถึง 1,393 ต้น เปิดให้ชมทุกวัน 08.00-18.00 น.

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เชิญชม สีสันพรรณไม้ที่เติมความสดใสในช่วงนี้คงต้องยกให้ “ดอกราชพฤกษ์” ที่กำลังบานสะพรั่งเต็มเชียงใหม่ แต่รู้หรือไม่ว่าที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์มีต้นราชพฤกษ์ที่กำลังบานสะพรั่งพร้อมกันกว่า 1,393 ต้น และยังมีจุดไฮไลท์ที่ใครมาแล้วก็ไม่ควรพลาดกับ “อุโมงค์ดอกราชพฤกษ์” ที่เป็นอุโมงค์แห่งแรกในประเทศไทยและยังมี “ดอกคูนขาว” ที่หาชมได้ยากบานสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมเพลินๆ ถ่ายรูปสวยๆ กันแบบสวยไม่ซ้ำอีกด้วย

จุดชมดอกราชพฤกษ์ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีที่ อุโมงค์ดอกราชพฤกษ์ ที่ออกดอกบานสะพรั่งโน้มเข้าหากัน โค้งเป็นอุโมงค์ ยาวกว่า 60 เมตร (ตรงข้ามกับสถานีต้นทางรถไฟฟ้าชมสวน)

และที่บริเวณทางเข้าอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เริ่มออกดอกบานสะพรั่งเป็นทางยาวตามเส้นถนน และบนเนินราชพฤกษ์ ที่กำลังออกดอกแตกช่อแล้ว

ที่บริเวณบึงราชพฤกษ์ ต้นเรียงกันเป็นแถวยาวตามแนวบึง ถ่ายรูปสะท้อนน้ำเป็นวิวที่สวยสุดๆ และทีาถนนเส้นหน้าเรือนร่มไม้ ที่พิกัดชมดอกคูนขาว และบริเวณลานราชพฤกษ์

สำหรับต้นราชพฤกษ์ที่บนเนินราชพฤกษ์กำลังเริ่มแตกช่อ ผลิดอก และจะบานให้ชมยาวถึงช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2567 ผู้สนใจเข้าชมที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่
เปิดให้ชมสวนทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. หรือสอบถามเพิ่มเติม 053-114110-2 ได้ทุกวัน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น