แนะนำ ที่พัก & คาเฟ่ สายกรีน บรรยากาศดีย่านเมืองเก่า เชียงใหม่

JAMBOLAN HOTEL ที่พัก และ WAA ORGANIC CULTURE CAFE & SHOP คาเฟ่ ภายใต้แนวคิด “simply stay” ใช้ชีวิตธรรมดา กับธรรมชาติ ที่เรียบง่ายและมีความสุข ไม่น่าเชื่อว่า ย่านกลางเมืองเก่า ใน จ.เชียงใหม่ มีที่พักที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ ถ้าคุณเป็นนักท่องเที่ยวสายกรีน อีกทั้งยังหลงใหลความเป็นท้องถิ่น ชอบในความสโลว์ไลฟ์ ขอแนะนำ JAMBOLAN HOTEL

เมื่อขับรถผ่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์มา ฝั่งตรงข้ามจะมีซอยทางเข้าโรงแรม เข้าตามซอยมานิดเดียว จะเจอที่พัก JAMBOLAN HOTEL อยู่ทางซ้ายมือสะดุดตากับบรรยากาศที่มีต้นไม้ใหญ่ ร่มรื่น โดดเด่น ซึ่งก็คือ ต้น Jamboland หรือต้นหว้า เป็นผลไม้ไทยบ้าน ที่มีเสน่ห์ มีสีสัน ตั้งแต่เริ่มออกดอก สีขาวปนเหลืองกลิ่นหอม ผลดิบสีเขียว แดงม่วงจนถึงสีดำ มีสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระ ออกลูกในช่วงเดือน ธ.ค.-มิ.ย. ซึ่งตามความเชื่อในพม่า ต้นลูกหว้า ถือเป็นไม้มงคล ส่งเสริมความสำเร็จและชัยชนะอีกด้วย

โรงแรมที่พักอยู่ซ้ายมือ มีพื้นที่สำหรับจอดรถอยู่ภายในตรงกลาง ซ้ายมือจะเป็นส่วนคาเฟ่ บรรยากาศที่นี้เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจอย่างยิ่ง มีความสงบด้วยความเป็นธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็น oasis ใจกลางเมืองเลยก็ว่าได้ มีเสียงจักจั่นร้อง เหมือนอยู่ในป่าใหญ่ การตกแต่งภายในนำเสน่ห์ท้องถิ่นมาตกแต่ง ในสไตล์คอนเทมโพรารี่ Contemporary Modern ไม่ว่าจะเป็นหวายหรือไม้ ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

วัจนารัตน์ บัววิรัตน์เลิศ ผู้บริหาร

วัจนารัตน์ บัววิรัตน์เลิศ ผู้บริหาร ส่งยิ้มต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะนั่งเล่า เกี่ยวกับ JAMBOLAN HOTEL ให้ฟังและพาชม “สำหรับห้องพักนั้น มี 3 ประเภท Superior Room หรือเรียกว่าห้อง ธรรมชาติ Deluse Room หรือเรียกว่า หว้า และ Villa Room พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ภายในตกแต่งด้วยหวายไม้ งานคราฟต์ได้กลิ่นอายความเป็นล้านนา ครีมอาบน้ำ แชมพู โลชั่น เป็น Organic & Nature ที่สามารถซื้อกลับไปใช้และเป็นของฝากได้ที่ Shop ใน WAA ORGANIC CULTURE CAFE & SHOP

ในส่วนของอาหารมื้อเช้า สำหรับลูกค้าที่มาพักไม่ต้องรีบเร่งตื่นเช้า สามารถมานั่งรับประสานได้ใน WAA ORGANIC CULTURE CAFE & SHOP ให้บริการตั้งแต่ 7.30 น. ถึง บ่าย 4 โมง อาหารทุกจานปรุงสดจานต่อจาน ใช้ผักออแกนิคในการปรุง ใช้ไข่ปลอดสารทำอาหาร ที่นี่ให้ความใส่ใจกับการมีสุขภาพที่ดี อาหารไร้สารพิษ รวมทั้งในส่วนของเครื่องดื่มอีกด้วย”

เมนูเครื่องดื่มที่แนะนำให้ได้ลิ้มลอง ฝรั่งชุปบ๊วยปั่น และ แตงโมพริกเกลือปั่น เครื่องดื่มร้อนแนะนำ Organic Tea เพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นชาดอกไม้แห้ง ดอกกุหลาบ อัญชัญ เก๊กฮวยและดอกไม้หอมชนิดอื่นๆ สำหรับเมนูอาหารเช้า 4 เมนู Yogurt Bowl, Bacon &Egg Sandwich, Tuna Sandwich,Organic Vegetable Salad

นอกจากนี้ ภายในโรงแรม ยังมีลานอีเว้นท์ ที่สามารถจัดกิจกรรมต่างๆได้ รวมถึง จัดงานแต่งงาน มีบริการห้องนวด นวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า นวดศรีษะแบบอินเดีย และ โยคะ ทุกๆ วันพุธแรกของเดือน ซึ่งไม่คิดค่าบริการครั้งแรก สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจโยคะ สามารถเข้ามาร่วมทดลองกิจกรรมนี้ได้

ถ้าคุณเป็นนักท่องเที่ยวสายกรีน อีกทั้งยังหลงใหลความเป็นท้องถิ่น ชอบในความสโลว์ไลฟ์ JAMBOLAN HOTEL เป็นหนึ่งในที่พัก ที่อยากให้มาสัมผัส แล้วจะหลงรักกับความมีเสน่ห์ของธรรมชาติในเมือง ณ ที่แห่งนี้

JAMBOLAN HOTEL
ที่ตั้ง : 27/1 ต.ศรีภูม อ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ สามารถเข้าได้อีกเส้นทาง หลังวัดดวงดี สะดวกสบาย ใกล้ถนนคนเดินวันอาทิตย์ เดินเพียง 1 นาที ใกล้ประตูท่าแพเดินเพียง 5 นาที ตั้งอยู่ในคูเมืองด้านใน เขตเมืองเก่า ขับรถจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ เพียง 10 นาที

โทรศัพท์ : 098 5699549

เว็บไซต์ : www.jambolanhotel.com

Facebook : Jambolan Hotel Chiang Mai
IG :jambolanhotel

ร่วมแสดงความคิดเห็น