ปกครองฯ ตรวจพื้นที่ สภ.แม่ปิง ไม่พบผิด ย้ำทุกร้านให้ปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด

ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ ออกตรวจตราจัดระเบียบสังคม ตรวจ 7 แห่ง พื้นที่ สภ.แม่ปิง ไม่พบผิด ย้ำทุกร้านให้ปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด

วันที่ 24 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราขการจังหวัดเชียงใหม่ , นายศิวะ ธมิกานนท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ , นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ , นายศิริพงษ์ นำภา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง สั่งการให้ นายธันยา สุธาพันธ์ , นายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ , นายสุเมธ ทนะขว้าง ผบ.ร้อย อส.จ.ชม. 1 , นายสกลศักดิ์ พรหมจันทร์ใจ เจ้าพนักงานปกครอง พร้อมด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในการจัดระเบียบสังคม กับการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล รวมทั้งนโยบาย “เชียงใหม่เมืองปลอดภัย” ของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีเป้าหมายให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง ได้แก่ (1) ยาเสพติด (2) การค้ามนุษย์ (3) การครอบครองและพกพาอาวุธปืน(4) การพนัน (5) การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล และ (6) สถานบริการและสถานบันเทิง โดยได้ออกตรวจสถานบริการ และสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ 7 แห่ง

เจ้าหน้าที่ได้ ตรวจใบอนุญาตต่าง ๆ และการปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องตามแบบบันทึกการตรวจสถานประกอบการ/ร้านขายสุรา และได้แจ้งให้ปฎิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้อำเภอเมืองเชียงใหม่ จะได้ให้เจ้าหน้าที่กวดขันการปิดร้านต่าง ๆ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และตรวจสอบและเข้มงวดในการดูแลเรื่องใบอนุญาตและการปฎิบัติตามกฎหมายที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากพบว่ามีสถานประกอบการใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น