ตรวจค้นยึดปืนพร้อมกระสุนในพื้นที่ ต.ป่าแป๋ ดำเนินคดี

อำเภอแม่แตงขับเคลื่อนนโยบายจัดระเบียบสังคม ปราบปรามการครอบครองอาวุธปืนและการพกพาอาวุธปืน ตรวจค้นยึดปืนพร้อมกระสุนในพื้นที่ป่าแป๋ดำเนินคดี

วันที่ 24 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง / ผอ.ศป.ปส.อ.แม่แตง มอบหมายให้ นายโชคทวี ศรีเที่ยง ปลัดอำเภอ นำสมาชิก อส. สังกัด ร้อย อส.อ.แม่แตง บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าแป๋ ร่วมกันจับกุม นายจักรพันธุ์ อายุ 26 ปี ชาวบ้าน ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนอัดลมยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก โดยตรวจค้นได้ที่ใต้ตู้เสื้อผ้าของนายจักรพันธุ์ เอง พร้อมกับกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เช้าวันนี้ (24 เม.ย. 67) เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ใช้อํานาจในการตรวจค้นโดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ ต.ป่าแป่ อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่ ซึ่งพบนายจักรพันธุ์ แสดงตนเป็นเจ้าบ้าน โดยนายจักรพันธุ์ ฯ ได้ให้ความยินยอมในการตรวจค้น ก่อนการตรวจค้นได้แสดง ความบริสุทธิ์ให้นายจักรพันธุ์ฯ จนเป็นที่พอใจ จึงลงมือตรวจค้นโดยให้นายจักรพันธุ์ฯ เป็นผู้นําการตรวจค้น ซึ่งผลการตรวจค้นภายในบริเวณบ้านพบอาวุธปืนอัดลมยาวไทยประดิษฐ์

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ร่วมกันตรวจยึด โครงลูกเลื่อนปืน ความยาว 25 ซม. ขนาด.22 จํานวน 1 กระบอก กระบอกเก็บเสียงปืนความยาว 22 ซม. ขนาด .22 จํานวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .65 มม. จํานวน 11 นัด กระสุนปืนขนสด 9 มม. 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมปืนและเครื่องกระสุนของกลาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าแป๋ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น