มอบป้ายบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัย ประจำปีงบประมาณ 2566

กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดน่าน โดย อบจ.น่าน มอบป้ายบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการหกล้ม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในพื้นที่ตำบลบ่อ อ.เมืองน่าน จ.น่าน จำนวน 2 ราย

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 นายนพรัตน์ ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่านพร้อมด้วยนายชาลี วงศ์สายญาติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อ นายชัยยุทธ วงศ์สายญาติ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เขต 2 อ.เมืองน่าน เจ้าหน้าที่ อบจ.น่าน และผู้นำท้องที่ท้องถิ่น มอบป้ายบ้านให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัย โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดน่าน องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการหกล้ม รวมทั้งป้องกันความพิการซ้ำซ้อน นอกจากนี้เพื่อให้ผู้มีสิทธิ์รับการฟื้นฟูสมรรถภาพได้รับการฟื้นฟูอย่างถูกต้อง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตประจำวันได้อย่างอิสระไม่เป็นภาระแก่ผู้อื่นหรือเป็นภาระน้อยที่สุด โดยสนับสนุนงบประมาณให้ อบต.บ่อ อ.เมืองน่าน จ.น่าน นำไปช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายในโครงการฯ จำนวน 2 ราย งบประมาณทั้งสิ้น 153,370 บาท ประกอบด้วย



1.นางดี ศักดิ์แสงนวล ซึ่งตัวบ้านชำรุดทรุดโทรมและสภาพห้องน้ำไม่เหมาะสมต่อการใช้งาน จึงดำเนินการปรับสภาพตัวบ้านทั้งหมดและปรับสภาพห้องน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน
2.นายซานเซียง แซ่จ๋าว ซึ่งหลังคาบ้านรวมทั้งห้องครัวและห้องน้ำอยู่ในสภาพชำรุดไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ จึงดำเนินการเปลี่ยนหลังคาบ้าน ตลอดจนปรับปรุงห้องครัวและสร้างห้องน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น