อบรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านภาษาไทย

การอบรมแนวทางเพื่อให้ครูผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษานำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ ที่สอดคล้องต่อการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนด้านสมรรถนะภาษาไทย และตามบริบทของห้องเรียน


กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 จัดโครงการพัฒนาครูผู้สอนเรื่องการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านสมรรถนะภาษาไทย ในภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรม Active learning วันที่สอง

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 – 16.30 น. กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 จัดโครงการพัฒนาครูผู้สอนเรื่องการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านสมรรถนะภาษาไทย ในภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรม Active learning เป็นวันที่สอง โดยมี นางพิทยา พานทอง นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยทีมวิทยากร บรรยายให้ความรู้แก่ครูอาสาสมัคร จำนวน 26 แห่ง ในพื้นที่ 3 อำเภอสายใต้ ประกอบด้วยอำเภอแม่ลาน้อย อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

สำหรับการอบรมในวันนี้ เป็นการสร้างความเข้าใจ และส่งเสริมศักยภาพครู สู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) พร้อมสาธิตบทบาทสมมุติในการนำสื่อไปใช้ในห้องเรียน และได้มีการเปิดโอกาสให้มีการซักถาม และตอบปัญหาในช่วงท้าย ทั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางให้ครูผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษานำความรู้ ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ สามารถออกแบบกิจกรรมการเรียน การสอน ที่สอดคล้องต่อการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน และตามบริบทของห้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น