โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จัดงานเสวนา “PM 2.5 รับมือ รู้ทัน ป้องกัน มะเร็งปอด”

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จัดงานเสวนา “PM 2.5 รับมือ รู้ทัน ป้องกัน มะเร็งปอด” เพื่อสร้างการรับรู้เชิงป้องกัน กับผลกระทบของฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชนในเขตภาคเหนือ และจังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ 3 พฤษภาคม 2567 โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จัดงานเสวนา ในหัวข้อ “PM 2.5 รับมือ รู้ทัน ป้องกัน มะเร็งปอด” โดยได้รับเกียรติจากนายแพทย์สุเมธ ฮั่นตระกูล กรรมการบริหารโรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม เป็นประธานกล่าวเปิดงานต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ปวิณ บัดติยา อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ และภาวะวิกฤต โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม เป็นผู้บรรยายและให้ความรู้ในวันนี้

นายแพทย์ปวิณ บัดติยา อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ และภาวะวิกฤต โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหามลพิษทางอากาศ ถือเป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในภาคเหนือ โดยสถิติแต่ละปี พบว่ามีจำนวน ค่าIQ Air ของฝุ่น PM2.5 ในอัตราที่สูงและสูงขึ้นเรื่อยๆ จากสถิติตรงนี้จึงส่งผลให้ ฝุ่นPM2.5 ถือเป็นต้นเหตุสำคัญของการเกิดปัญหาสุขภาพ มีผลกระทบทำให้เกิดโรคต่อหลายระบบของร่างกาย โดยเฉพาะ “โรคมะเร็งปอด” การจัดงานเสวนาในครั้งนี้เพื่อเป็นการให้ความรู้เชิงป้องกันแก่ผู้เข้าร่วมเสวนา เพื่อรู้เท่าทันถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และการป้องกัน การตรวจค้นหาความเสี่ยงจากผลกระทบของฝุ่น PM 2.5 ตั้งแต่เนิ่น ๆ

ภายในกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 30 ท่าน โดยได้รับสิทธิพิเศษ ในการตรวจค้นหามะเร็งปอดในระยะเริ่มต้น CT Chest Low Dose โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนั้น ในช่วงเสวนา ผู้เข้าร่วมงานได้รับฟังข้อมูลสุขภาพใน เรื่อง PM 2.5 รับมือ รู้ทัน ป้องกัน มะเร็งปอด โดยนายแพทย์ปวิณ บัดติยา พร้อมตอบข้อซักถาม คำแนะนำด้านสุขภาพแก่ผู้ร่วมงานอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์กายภาพบำบัด เชียงใหม่ ราม คอมเพล็กซ์

#อบอุ่นเชี่ยวชาญ
#โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม

ร่วมแสดงความคิดเห็น