เตรียมเสริมการ์ดเรลจุดเกิดเหตุและฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ​รถตู้ นร.พลิกคว่ำ

เตรียมเสริม การ์ดเรล Guard Rail จุดเกิดเหตุและฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ​รถตู้นักเรียนพลิกคว่ำ

นายสะอาด ประจันพล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 2 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่วิศกรรม หัวหน้าหมวดทางหลวงบ้านเอื้อม แขวงทางหลวงลำปางที่ 2 และส่วนที่เกี่ยวข้องรุด เข้าตรวจสอบ จุดเกิดอุบติเหตุ รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ มีเด็กนักเรียนหญิงอายุ 7 ขวบ เสียชีวิต 1 คน และเด็กนักเรียนบาดเจ็บ 24 คน เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 1157 ถนนสายลำปาง-เมืองปาน กิโลเมตรที่ 19 บ.ทุ่งปงเรียน ม.10 ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง โดยพบว่าสภาพถนนปกติ มีเสาสัญญาณไฟกระพริบติดตั้งเพื่อแจ้งเตือนให้ลดความเร็วเนื่องจากเป็นโค้งอันตราย มีการ์ดเรล ติดตั้งสองฝากฝั่ง เป็นไปตามแบบความปลอดภัยตามวิศวกร อย่างถูกต้อง ถนนไม่เป็นหลุมขรุขระ เส้นจราจรถนนชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมี ธงสีแดงติดตามโค้งดังกลาวเป็นจุดเพื่อแจ้งเตือนให้ลดความเร็วคาดว่าน่าจะเป็นท้องถิ่นในพื้นที่ มาติดตั้งเพื่อแจ้งเตือน เบื้องต้นพบว่าสภาพทางถนนไม่น่าจะเป็นปัจจัยหลักของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ แต่ก็ก็ต้องรอผลการตรวจร่วมกันระหว่าง สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง ที่จะต้องสรุกสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ทางแขวงทางหลวงลำปางที่ 2 ได้ตรวจสอบสภาพพื้นที่อย่างละเอียดพบว่าพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุพบว่ามีหุบเหวลึกหลายจุด โดยเฉพาะจุดก่อนหน้าที่รถรถจะไถลลงไปประมาณ 5 เมตร มีหุบเหวลึกซึ่งหากรถไถลลงจุดนี้อาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ จึงได้สั่งการให้ เร่งติดราวเหล็กกั้นถนน หรือการ์ดเรล Guard Rail เพิ่มเติม ทั้งสองฝากฝั่งถนนเนื่องจากว่ามีหุบเหวร่องเขาลึก เพื่อลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากยานพาหนะ แต่จะไม่ให้กระทบกับพื้นที่ของชาวบ้านในพื้นที่ที่สัญจรเข้าออก

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.40 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุทั้งหมด 24 ราย เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 ราย บาดเจ็บรวม 24 รายเป็นนักเรียนทั้งหมด ส่วนคนขบเป็นหญิงอายุ 60 ปี บาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงรักษาพยาบาลโดยให้การว่าอุบัติเหตุเกิดจาก ขับรถหักหลบรถจักรยานยนต์ ประกอบกับมีฝนตกต่อเนื่อง จนเสียหลักตกข้างถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น