แวดวงกีฬา วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เชียงใหม่ อากาศเริ่มเย็นในช่วงเช้า เป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง และแล้ว งานประเพณีลอยกระทง ของเชียงใหม่ ก็ผ่านไปแล้ว มีนักท่องเที่ยวมากันอย่างมาก นานแล้วที่ไม่ได้เห็นอย่างนี้ ที่นักท่องเที่ยวมาชมขบวนแห่กระทงใหญ่ สองฝั่งถนนท่าแพ จนถึง หน้าเทศบาลนครเชียงใหม่

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ชาวเชียงใหม่ ต้อนรับนักท่องที่ยวในฐานะเจ้าบ้านที่ดี ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่าง 7-9 พย. นี้ จนงานผ่านไปด้วยดี ทีมแชมป์ปีนี้ ม. แม่โจ้ ก็ครองแชมป์ตามคาด งานใหญ่อีกงานที่รอข้างหน้า งานไม้ดอกไม้ประดับ ที่ปีหน้าคาดว่าจะจัดยิ่งใหญ่แน่นอน หลังจากที่ โดนโควิดเล่นงานจนไม่ได้จัดมาสองปี

พยากรณ์อากาศ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 15-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

แฟนบอลไทย ก็ใจจดใจจ่อว่าจะได้ชมบอลโลกครบทุกแมทต์ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ยอมรับหนักใจ ต้องหาเงินเพิ่มพันล้าน ซื้อสิทธิ์ยิงสดบอลโลก หลัง กสทช. อนุมัติ 600 ล้านบาท เผยเตรียมพูดคุยเอกชนหา หลังจากที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติอนุมัติเงินสนับสนุนให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ภายในกรอบวงเงิน 600 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ค่าลิขสิทธิ์ของฟุตบอลโลก 2022 ที่ทาง กกท. ได้รับแจ้งมาจากเอเยนต์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อยู่ที่ 42.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 1,600 ล้านบาทนั้น ก็ทำให้ กกท. ขาดไปอีกพันล้านบาท ดูประเทศในอาเซียน ทำไมซื้อลิขสิทธิ์ไม่ถึงพันล้านก็ได้ชมทุกแมตท์ ก็ติดตามต่อไปอีกแค่อาทิตย์เดียว ก็จะรู้ว่าได้ชมกี่นัด

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ส่งเข้าร่วมทุกปี สำหรับกระทงใหญ่ ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ เพื่อขอมีส่วนร่วมในงาน ประเพณีลอยกระทงเชียงใหม่ ที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากหยุดไปสองปี กระทง มกช.เชียงใหม่ ก็ได้รับรางวัลชมเชยอีกปี ส่วนแชมป์ก็เป็นของ ม. แม่โจ้ ที่ใช้งบประมาณสร้างมาก ครองแชมป์กระทงใหญ่ไปครอง

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ไม่มีปัญหา ทั้งสนามซ้อม สนามแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 เทียนนกแก้วเกมส์ ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดี คณะศึกษาศาสตร์ มกช. เชียงใหม่ อนุกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฟุตบอล ทุกอย่างพร้อมเต็มที่

อ. นริทร์ แสงศรีจันทร์

เลขานุการการฝ่ายเทคนิค เทียนนกแก้วเกมส์ เผยว่าทางฝ่ายเทคนิคทั้ง 33 ชนิดกีฬาและ อีก 3 ชนิดกีฬาสาธิต คณะกรรมการเทคนิคพร้อม ทั้งทีมงานบุคลากร และสนามแข่งขัน ที่มีสนาม 700 ปี สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ สนาม มกช.เชียงใหม่ และ สนามกีฬาต่างๆ ภายในจังหวัดเชียงใหม่

โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ สุดใจ

ขอเลือกเจอกับ ทีมเก่งจากแดนอีสาน ศรีสะเกษ และ ทีมสุดยอดจาก 3 จังหวัดแดนใต้ ปัตตานี โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ สุดใจ ที่เลือกลงสายใน ศึกลูกหนัง เทียนนกแก้วเกมส์ แบบว่าขอวัดไปเลยถ้าผ่านได้ โอกาสที่จะเข้ารอบ 4 ทีม มีสูง เล่นในบ้านไม่น่าพลาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น