(มีคลิป) บำบัดทุกข์ มอบความสุข สร้างรอยยิ้มช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

กอ.รมน.จังหวัดน่าน ลงพื้นที่บำบัดทุกข์ มอบความสุข สร้างรอยยิ้มช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในพื้นที่

เมื่อวันที่ 22  พฤศจิกายน 2565 พ.อ. ธงชัย มีอนันต์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด น่าน (ทหาร) นำจิตอาสาพระราชทาน พร้อมด้วยชุดแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ค่ายสุริยพงษ์ ร่วมบูรณาการกับมูลนิธิพระหลักเมืองน่าน วัดมิ่งเมือง มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคอันมี ผ้าห่มข้าวสาร  น้ำดื่ม  ไข่ไก่  และ ถุงยังชีพให้แก่ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. น่าน เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาขนที่ประสบความเดือดร้อน ในแต่ละท้องที่อำเภอ  ชุมชนและ อสม.ในพื้นที่ พร้อมกับลงพื้นที่ให้บริการตรวจโรคเบื้องต้น ให้ความรู้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวและป้องกันโรค พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่มกันหนาว กล่องยาเวชภัณฑ์ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับกลุ่มเปราะบางในพื้นที่เป็นผู้สูงอายุทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน จำนวน 3 ครอบครัว ได้แก่

  1. นายกิตติกร  แก่นสารดี อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 116 ม.3 บ.ต้นกอก ต.น้ำเกี๋ยน อ.ภูเพียง จ.น่าน เป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เนื่องจากถูกไฟฟ้าช๊อต อาศัยอยู่กับบิดาและมารดา ได้รับเบี้ยคนพิการ
  2. นายเนตร  อินชัย อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 34 ม.8 บ.ไร่สามัคคี ต.น้ำแก่น อ.ภูเพียง จ.น่าน เป็นผู้ป่วยติดเตียงเกิดจากหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ป่วยด้วยโรคเก๊าท์ อาศัยอยู่กับภรรยาและหลานชาย รายได้มาจากเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ไม่ได้ประกอบอาชีพ
  3. นางจ่วย  งานทนะ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 14 ม.8 บ.ไร่สามัคคี ต.น้ำแก่น อ.ภูเพียง จ.น่าน เป็นผู้ป่วยติดเตียงจากการผ่าตัดกระดูกทับเส้นประสาท ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงและไขมันในเส้นเลือด อาศัยอยู่กับลูกสาว และหลาน รายได้มาจากเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ไม่ได้ประกอบอาชีพ

           ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรยากาศเต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น และรอยยิ้มแห่งความสุข ประชาชนมีความซาบซึ้งใจที่ได้รับการช่วยเหลือครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น